Tin mới

3 loại trái cây bày bán la liệt vào mùa hè, ngoài ngon - bổ - rẻ còn có tác dụng tiêu ẩm làm dịu người

Thứ ba, 23/05/2023, 09:45 (GMT+7)

Mùa hè cũng là mùa mưa nên độ ẩm trong không khí cao khiến con người cảm thấy khó chịu. Những lúc như vậy, bạn chỉ cần tận hưởng 1 trong 3 loại trái cây này sẽ vô cùng thoải mái.

Mùa hè độ ẩm cao hơn nên mọi người sẽ cảm thấy rất khó chịu. Khí hậu ẩm ướt sẽ khiến cơ thể thừa cân và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Trong trường hợp này, chúng ta có thể giảm bớt vấn đề về độ ẩm bằng cách tiêu thụ một số loại trái cây giúp tiêu ẩm.

1. Chuối

Chuối là loại quả ngon, bổ, rẻ, giúp tiêu ẩm rất tốt trong mùa hè. Ảnh minh họa: Internet
Chuối là loại quả ngon, bổ, rẻ, giúp tiêu ẩm rất tốt trong mùa hè. Ảnh minh họa: Internet

Chuối là một loại trái cây rất ngon, nhưng nó còn có tác dụng hữu ích hơn nữa là hút ẩm. Loại quả này giàu kali, có thể giúp cơ thể chúng ta loại bỏ lượng nước dư thừa và giảm độ ẩm trong cơ thể. Ngoài ra, chuối còn chứa một thành phần đặc biệt có thể giúp đường ruột đào thải các chất độc hại, tăng cường sức khỏe đường ruột, giảm sản xuất độ ẩm.

2. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây phổ biến mùa hè, rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt có công dụng tiêu ẩm. Ảnh minh họa: Internet
Dưa hấu là loại trái cây phổ biến mùa hè, rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt có Công dụng tiêu ẩm. Ảnh minh họa: Internet

Hè đến, uống nước ép dưa hấu dường như trở thành thói quen không thể bỏ qua của nhiều người. Nhưng có thể bạn chưa biết dưa hấu thực sự có tác dụng tiêu ẩm. Nước ép dưa hấu chứa nhiều nước và giàu vitamin C, có thể giúp cơ thể bài tiết nước và điều chỉnh độ ẩm bên trong. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy khó chịu trong những ngày mưa thì hãy ăn dưa hấu với lượng vừa phải để xoa dịu. Tuy nhiên, cần chú ý là dưa hấu có hàm lượng đường cao nên đừng ăn quá nhiều.

3. Chanh

Chanh cũng là loại trái cây có tác dụng tiêu ẩm đặc biệt. Ảnh minh họa: Internet
Chanh cũng là loại trái cây có tác dụng tiêu ẩm đặc biệt. Ảnh minh họa: Internet

Chanh là loại quả rất tốt cho sức khỏe, giàu vitamin C có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hút ẩm và làm dịu cơn khát. Chanh cũng có thể giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm bớt sự khó chịu do các vấn đề sức khỏe khác nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news