Tin mới

3 thói quen sai lầm nhiều người hay mắc phải khi nấu ăn có thể gây ung thư

Thứ tư, 20/07/2022, 11:20 (GMT+7)

3 thói quen nhiều người thường hay mắc phải khi nấu ăn có thể làm tăng nguy cơ ung thư cần chú ý. 

Dùng lại món ăn để qua đêm 

Ăn đồ thừa để qua đêm có thể dẫn tới nguy cơ bị ngộ độc gây tiêu chảy, đau bụng, thậm chí duy trì thói quen này lâu dài còn có thể gây ung thư.

Việc thường xuyên  ăn các món ăn để qua đêm như rau quả đã nấu chín để lâu dễ sinh ra nitrit không có lợi cho sức khỏe con người, nếu bạn liên tục có thói quen ăn rau để qua đêm cũng sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư. Vì vậy, bạn nên chú ý đến độ tươi khi nấu ăn, không nên ăn những món để qua đêm một cách quá thường xuyên.

Những loại thực phẩm không nên ăn sau khi để qua đêm: Rau lá xanh nấu chín, hải sản, trứng, nấm mộc nhĩ....

Dùng cùng 1 nồi nấu nhiều món liên tục mà không rửa lại

3 thói quen sai lầm nhiều người hay mắc phải khi nấu ăn có thể gây ung thư. Ảnh internet
3 thói quen sai lầm nhiều người hay mắc phải khi nấu ăn có thể gây ung thư. Ảnh internet

Để tiết kiệm thời gian nhiều bà nội trợ đã sử dụng 1 nồi để chế biến nhiều món mà sau mỗi lần nấu không rửa đi. Nồi chưa rửa sẽ có một số cặn thức ăn, đun nhiều lần dễ sinh ra chất độc hại, thường thì thói quen này tiềm ẩn nguy cơ ung thư cao. Vì vậy, để phòng chống ung thư cần chú ý chi tiết này, sau khi nấu xong cần vệ sinh những chiếc nồi này kịp thời.

Cho nguyên liệu vào khi dầu ăn đang bốc khói

Khi nhiệt độ dầu lên cao, dầu có thể bốc khói và các nguyên liệu khi cho vào có thể dễ bị cháy xém, có vị đắng và các chất độc hại sinh ra trong chúng cũng sẽ tăng nguy cơ gây bệnh ung thư.

3 thói quen sai lầm nhiều người hay mắc phải khi nấu ăn có thể gây ung thư - Ảnh 1

Bạn có thể dùng thiết bị kiểm tra nhiệt độ để kiểm tra nhiệt độ dầu ăn đang sôi là bao nhiêu độ, đối chiếu với tiêu chí dưới đây để chủ động hơn trong quá trình đun nấu: Nhiệt độ xào: 120°C; Nhiệt độ chiên: 160 – 180°C; Nướng lò: trung bình 180°C

Rất nhiều người có thói quen khi chiên, rán thức ăn thường dùng nhiều dầu mỡ để thức ăn chín đều và không bị hư hại xoong nồi. Sau khi rán xong, thay vì đổ đồ mỡ thừa đi thường giữ lại chiên đi chiên lại hoặc rán, xào các món ăn cho bữa ăn sau. Tuy nhiên, đây là cách không tốt cho sức khỏe chút nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news