Tin mới

Đình Trọng phải đá nhiều vị trí, HLV Nguyễn Đức Thắng lên tiếng sau thất bại

Thứ tư, 20/07/2022, 10:49 (GMT+7)

Đình Trọng liên tục phải hoán đổi vị trí ở trận Bình Định thua Hải Phòng tại vòng 8 V-League 2022. Sau trận HLV Đức Thắng đã có những giải thích.

Mạch bất bại của Bình Định đã phải dừng lại ở con số 6 sau trận thua 1-3 trước Hải Phòng tại vòng 8 V-League 2022. Điều đặc biệt ở trận đấu này là Đình Trọng đã được đẩy lên đá tiền vệ sau đó lại phải lùi về đá trung vệ. Giải thích cho quyết định khó hiểu này, HLV Đức Thắng chia sẻ:

“Ở hiệp 1, chúng tôi gặp khó trong việc triển khai bóng, Hải Phòng lui về 1/3 sân nhà. Vì vậy tôi đưa Đình Trọng lên làm cầu nối triển khai bóng, tổ chức tấn công. Khi Schmith mắc lỗi, tôi phải đưa Văn Thuận vào sân và cho Đình Trọng xuống dưới đá trung vệ”.

HLV Nguyễn Đức Thắng lên tiếng sau thất bại trước Hải Phòng. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Đức Thắng lên tiếng sau thất bại trước Hải Phòng. Ảnh: Internet

Thuyền trưởng Bình Định cũng nói về thất bại trước Hải Phòng: “Từ đầu mùa tới giờ, Bình Định chưa có một cầu thủ đạt được phong độ tốt. Đa số gương mặt thường xuyên gặp chấn thương. Chúng tôi thậm chí phải sử dụng cầu thủ mới hồi phục chấn thương không lâu. Trường hợp của Văn Thuận vào sân thay người trước Hải Phòng là điển hình như thế.

Ở trận đấu này, cả 2 đội cùng chơi cống hiến, không thăm dò, toan tính, Bình Định gặp nhiều sai sót hơn dẫn tới bàn thua. Về cơ hội thì 2 đội ngang nhau, Hải Phòng tận dụng được những sai lầm bên hàng thủ chúng tôi”.

Ông Thắng đưa ra so sánh: “Với Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm đã xây dựng một bộ khung tốt. Trong lực lượng nhiều cầu thủ trẻ, ông Nghiêm sẽ dễ nắn họ vào lối chơi. Còn với tôi, đa số các cầu thủ Bình Định đều đã thành danh và đang là ngôi sao. Nên việc nắn họ là không dễ. Thay vào việc uốn nắn cầu thủ, tôi muốn có sự biến hóa trong đội hình thay vì chỉ cố định một sơ đồ duy nhất”.

Ở mùa giải năm nay, đội bóng đất Võ được ví như “PSG của Việt Nam” khi mạnh tay mang về một loạt các cầu thủ tên tuổi như: Đức Chinh, Đình Trọng, Mạc Hồng Quân…Tuy nhiên, hiệu quả và phong độ thất thường của Bình Định vẫn là một câu hỏi chưa thể giải đáp. 

Đình Trọng phải đá nhiều vị trí ở trận thua Hải Phòng. Ảnh: VnExpress
Đình Trọng phải đá nhiều vị trí ở trận thua Hải Phòng. Ảnh: VnExpress

Dễ dàng nhận thấy, Bình Định vẫn chưa thể đạt được kết quả như kỳ vọng với những gì mà đội bóng này đã đầu tư. Hiện tại, đội bóng đất Võ đang tạm đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH V-League 2022 với 11 điểm có được.

Vào ngày 23/7 tới đây, thầy trò HLV Đức Thắng sẽ có màn đón tiếp Đà Nẵng trên sân nhà, đây sẽ là cơ hội tốt để Bình Định sốc lại tinh thần cũng như lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news