Tin mới

3 thứ siêu bẩn trong nhà bếp mà nghe xong ai cũng giật mình

Thứ ba, 09/11/2021, 21:59 (GMT+7)

Nhiều người nghĩ nhà vệ sinh là nơi bẩn nhất trong nhà, nhưng đáp án lại là nhà bếp, nơi chế biến ra những món ăn mà chúng ta thưởng thức hàng ngày.

Nhà bếp tưởng chừng sạch sẽ nhưng thực tế, chúng ta thường chỉ làm sạch bụi bẩn nhìn thấy bằng mắt thường. Vi khuẩn có thể ẩn náu ở khắp nơi mà chúng ta không thấy được. Do đó, mọi người chỉ lau nhanh các bề mặt và nghĩ rằng như vậy là đủ. Hãy điểm mặt 3 thứ bẩn nhất trong bếp để biết hóa ra vẫn có nơi bẩn hơn cả nhà vệ sinh.

1. Miếng bọt biển rửa bát

3 thứ siêu bẩn trong nhà bếp mà nghe xong ai cũng giật mình - Ảnh 1

Đây là vật dụng được dùng để làm sạch mọi thứ, nghĩa là những chất bẩn sẽ sót lại trên đó. Một nghiên cứu vào năm 2017 đã chỉ ra một miếng bọt biển trong bếp có thể chứa hơn 300 loại vi khuẩn khác nhau. Nhưng may mắn là hầu hết các loại vi khuẩn này không gây bệnh. 

Để đảm bảo miếng bọt biển nhà bếp được an toàn, bạn hãy:

- Không dùng miếng bọt biển để làm sạch nước thịt sống.

- Bỏ miếng bọt biển đi khi nó đã quá bẩn.

- Làm sạch miếng bọt biển thường xuyên bằng lò vi sóng hoặc giặt bằng chất tẩy rửa.

2. Ngăn đựng rau trong tủ lạnh

3 thứ siêu bẩn trong nhà bếp mà nghe xong ai cũng giật mình - Ảnh 2

Chúng ta bỏ trái cây, rau tươi vào trong ngăn kéo tủ lạnh và bạn nghĩ nơi này sạch sẽ? Thật không may, theo một nghiên cứu của National Sanitation Foundation, ngăn kéo này có các vi khuẩn và nấm mốc có hại như Listeria và Salmonella. Rất nhiều người còn không rửa lại hoa quả khi ăn nên phát hiện này khá đáng sợ. Hãy vệ sinh ngăn đựng rau quả một cách thường xuyên để tránh bị nhiễm các loại vi khuẩn khó chịu này.

3. Tất cả các tay cầm

3 thứ siêu bẩn trong nhà bếp mà nghe xong ai cũng giật mình - Ảnh 3

Trong nhà bếp, chúng ta cầm nắm để mở nhiều thứ như tủ, vòi nước, lò vi sóng, lò nướng... Tất cả những tay cầm này đều có lượng vi khuẩn cao đáng báo động. Chúng ta không những chạm vào các nơi này nhiều lần trong ngày mà còn thường quên vệ sinh chúng. Vì vậy, khi vệ sinh nhà bếp, hãy lau chùi tất cả các tay cầm hàng ngày.

>> Xem thêm: 5 thực phẩm kỵ nhau chan chát nhưng nhiều người vẫn bấm bụng ăn

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news