Tin mới

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối

Thứ hai, 08/11/2021, 18:15 (GMT+7)

Đây là các loại rau quen thuộc trong bữa ăn của mọi gia đình nhưng hóa ra chúng lại không bổ béo như mọi người vẫn nghĩ.

1. Các loại rau họ cà

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối - Ảnh 1

Một số chuyên gia dinh dưỡng cho rằng những loại rau như ớt chuông, khoai tây, cà tím có thể khiến người dùng bị viêm và gặp một số biến chứng nghiêm trọng như bệnh tim, ung thư, tiểu đường. Tuy nhiên, đây mới chỉ là nghiên cứu và chưa có kết luận cuối cùng. Nếu bạn gặp vấn đề sức khỏe khi ăn những loại rau này thì nên ngừng lại.

2. Bông cải xanh

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối - Ảnh 2

Loại rau này không quá xấu với cơ thể nhưng chúng có thể gây đầy hơi. Vì vậy, nếu ăn bông cải xanh thì bạn hãy thủ sẵn những thực phẩm để hóa giải hiện tượng này.

3. Cải Brussels

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối - Ảnh 3

Cũng như bông cải xanh, cải Brussels họ nhà cải và sẽ khiến bạn đầy hơi nếu ăn nhiều. Nguyên nhân là trong cải có chứa raffinose và sulphate. Raffinose là loại đường không tiêu hóa được, khi di chuyển đến ruột già sẽ bị lên men. Sulphate là chất gây mùi cho cơ thể.

4. Rau đóng hộp

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối - Ảnh 4

Các loại rau đóng hộp đều chứa rất nhiều muối và chất điều vị gây khó khăn cho tiêu hóa và có thể gây đau dạ dày. 

5. Rau cần tây

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối - Ảnh 5

Mặc dù cần tây có thể đốt cháy calo nhưng thực chất đây là loại rau ít chất dinh dưỡng. Loại rau này còn có thể chứa tới 68 loại thuốc trừ sâu, theo USDA.

6. Ngô

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối - Ảnh 6

Nếu ăn phải ngô biến đổi gene, bạn sẽ đưa vào cơ thể mình những protein không mong muốn. Chính vì vậy mà ngô là loại thực phẩm gây dị ứng phổ biến. Về lâu dài, ăn ngô nhiều sẽ không tốt cho cơ thể.

7. Cà tím

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối - Ảnh 7

Cà tím là loại rau củ ưa thích vì khi chế biến rất dễ thấm gia vị. Nhưng không may, điều này khiến loại rau này hấp thụ tất cả chất béo, calo và natri.

8. Đậu Hà Lan

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối - Ảnh 8

Giống như khoai tây và ngô, đậu Hà Lan giàu tinh bộ và glycemic, có thể gây tăng cân, tăng lượng đường trong máu và gây đói nhanh.

9. Khoai tây

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối - Ảnh 9

Mặc dù khoai tây chứa nhiều kali và vitamin C nhưng chúng thường được gọt vỏ khi chế biến (loại bỏ chất xơ), chiên và phủ muối nên không còn giá trị dinh dưỡng. Do đó, các chuyên gia không coi khoai tây là một loại rau tốt cho sức khỏe.

10. Rau chân vịt

10 loại rau quen thuộc nhưng không bổ béo, kinh ngạc nhất là trùm cuối - Ảnh 10

Rau chân vịt (rau bina) thường được coi là loại rau lành mạnh vì chứa nhiều vitamin A và K, có đặc tính chống ung thư. Nhưng khi mua rau bina bình thường, bạn có nguy cơ tiếp xúc với gần 50 loại thuốc trừ sâu. Tốt nhất là hãy chọn mua rau hữu cơ để an toàn cho sức khỏe.

>> Xem thêm: 2 loại gia vị độc hại mà bếp nhà nào cũng có

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news