Tin mới

5 thực phẩm kỵ nhau chan chát nhưng nhiều người vẫn bấm bụng ăn

Thứ hai, 08/11/2021, 17:49 (GMT+7)

Việc kết hợp 2 hoặc nhiều món ăn cùng lúc là điều rất phổ biến. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm cần phải ăn riêng bởi thời gian tiêu hóa của chúng khác nhau. Nếu kết hợp sai các loại thực phẩm có thể dẫn tới đau bụng, đầy hơi, mệt mỏi, khó chịu. 

Nếu bạn tiếp tục ăn các thực phẩm kỵ nhau cùng lúc trong một thời gian dài, nó có thể gây phát ban, các vấn đề tiêu hóa mãn tính và hơi thở có mùi.Chỉ khi kết hợp thực phẩm phù hợp bạn mới có thể Giảm cân và luôn tràn đầy năng lượng cho cả ngày.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm khi kết hợp sẽ gây hại cho sức khỏe.

1. Hai loại thực phẩm giàu protein

Rất nhiều người có thói quen ăn trứng và thịt xông khói vào buổi sáng nhưng chúng ta nên tránh ăn như vậy. Cả 2 loại thực phẩm này đều giàu protein nên sẽ khiến bạn bị nặng bụng. Tốt hơn hết bạn hãy ăn những món thanh đạm rồi mới ăn đến thịt để thời gian tiêu hóa thức ăn nhanh hơn.

2. Trái cây có múi và sữa

5 thực phẩm kỵ nhau chan chát nhưng nhiều người vẫn bấm bụng ăn - Ảnh 1

Sữa mất nhiều thời gian để tiêu hóa nên khi uống sữa với chanh hoặc bất cứ loại quả họ cam quýt nào, sẽ sẽ đông lại. Điều này có thể gây đầy bụng, ợ hơi. Một số người không dung nạp đường lactose nên không thể tiêu hóa được đường lactose trong sữa.

3. Sữa và chuối

Sự kết hợp giữa sữa và chuối khiến người dùng mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Do đó, sau khi thưởng thức 2 loại thực phẩm này, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn thích uống sữa chuối lắc, hãy thêm một chút quế hoặc bột nhục đậu khấu để thúc đẩy tiêu hóa.

4. Ăn trái cây kèm bữa ăn chính

5 thực phẩm kỵ nhau chan chát nhưng nhiều người vẫn bấm bụng ăn - Ảnh 2

Trái cây dễ tiêu hóa nhưng bữa ăn chính của bạn có thể cần nhiều thời gian hơn. Vì vậy, cho đến khi thức ăn được tiêu hóa, trái cây sẽ bị giữ lại trong dạ dày và bắt đầu lên men. Tốt nhất là không ăn trái cây trong hoặc ngay sau khi ăn để tránh sự cố này. 

5. Vừa ăn vừa uống kèm đồ lạnh

5 thực phẩm kỵ nhau chan chát nhưng nhiều người vẫn bấm bụng ăn - Ảnh 3

Ai lại không thích ăn pizza với coca? Nghe có vẻ hấp dẫn nhưng sự kết hợp này không tốt cho sức khỏe. Bạn nên tránh uống đồ uống lạnh với thức ăn có phô mai vì màn kết hợp này có thể gây khó hấp thu, khiến bạn khó chịu và đau bụng.

Lần tới, khi chuẩn bị đưa thực phẩm vào miệng, bạn hãy tránh những màn kết hợp khó chiều kể trên để bữa ăn được an toàn và lành mạnh.

>> Xem thêm: 2 loại gia vị độc hại mà bếp nhà nào cũng có

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news