Tin mới

3 sai lầm khi ăn trứng buổi sáng cần tránh kẻo rước họa vào thân

Thứ ba, 09/11/2021, 10:59 (GMT+7)

Ăn trứng vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe nhưng có 3 lưu ý cần nằm lòng kẻo tự mình hại mình, rước họa vào thân.

Tác dụng "thần dược" của trứng

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng nhưng giá thành lại rất rẻ, trong trứng có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao như axit amin và protein. Chính vì vậy rất nhiều người chọn trứng là thực phẩm bổ sung protein chất lượng cao, được sử dụng để ăn hàng ngày không ngán.

Trong trứng có rất nhiều công dụng tuyệt vời (Ảnh internet)
Trong trứng có rất nhiều Công dụng tuyệt vời (Ảnh internet)

Với những người ăn kiêng, trứng là một loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn. Nếu ăn trứng đúng cách có thể giúp cơ thể bổ sung nhiều dưỡng chất mà không hề bị tăng cân. 

Ngoài ra, trứng còn giúp no lâu, giảm lượng calo tiêu thụ trong ngày và thúc đẩy quá trình Giảm cân, giảm mỡ. Bên cạnh đó, ăn trứng còn giúp tăng cường trí nhớ, cải thiện thị lực 

3 sai lầm khi ăn trứng buổi sáng

Ăn trứng luộc là cách tốt nhất để hấp thụ chất dinh dưỡng (Ảnh internet)
Ăn trứng luộc là cách tốt nhất để hấp thụ chất dinh dưỡng (Ảnh internet)

Trứng tốt như vậy nhưng ăn trứng không đúng cách sẽ phản tác dụng. Khi ăn trứng, nên ăn kết hợp cả lòng đỏ và trắng để hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng. Trong các cách chế biến trứng thì trứng luộc là cách tốt nhất để thu được trọn vẹn những tinh túy trong quả trứng. Mỗi ngày chỉ nên dùng một quả trứng.

Không nên uống trà ngay sau khi ăn trứng (Ảnh internet)
Không nên uống trà ngay sau khi ăn trứng (Ảnh internet)

Không nên uống trà ngay sau khi và ăn trứng. Nguyên nhân là bởi trong nước trà có chứa axit tannic. Khi 2 chất trong trà và trứng là axit tannic và protein gặp nhau sẽ tạo thành sự kết tủa protein tannin. Điều này sẽ làm quá trình tiêu hóa chậm, gây táo bón, thậm chí còn khiến cơ thể hấp thụ lại các chất độc hại, chất ung thư.

Không dùng trứng sống pha với đậu nành (Ảnh internet)
Không dùng trứng sống pha với đậu nành (Ảnh internet)

Không dùng trứng hay cho trứng sống vào nước đậu nành bởi trong đậu nành có chứa chất ức chế gọi là trypsin gây ức chế tiêu hóa protein, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ của cơ thể. Ngoài ra, việc trộn trứng và đậu nành sẽ khiến một số chất dinh dưỡng bị biến mất, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.

Không nên ăn hồng sau khi ăn trứng (Ảnh internet)
Không nên ăn hồng sau khi ăn trứng (Ảnh internet)

Vừa ăn trứng xong không nên ăn hồng. Sự kết hợp này cũng sẽ gây ra ngộ độc thực phẩm, viêm loét dạ dày, nôn mửa, tiêu chảy. Nguyên nhân là trong trứng có chứa protein còn hồng chứa tanin, khi 2 món này gặp nhau sẽ tạo kết tủa, hình thành sỏi trong dạ dày làm ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lý Nhã Kỳ