Tin mới

3 thực phẩm được ví như 'tổ yến của người nghèo', số 2 quen thuộc mà nhiều người bỏ đi

Thứ tư, 31/05/2023, 11:26 (GMT+7)

Với giá thành khá rẻ nhưng 3 thực phẩm dưới đây có tác dụng làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe mà nhiều người thường bỏ qua.

Ngân nhĩ

Ngân nhĩ là một loại nấm không còn xa lạ gì đối với chị em phụ nữ bởi tác dụng dưỡng nhan tuyệt vời, được ví như loại yến sào giá rẻ. Ngân nhĩ giúp phụ nữ trị nám da, giúp kịp thời đào thải độc tố ra khởi cơ thể. 

3 thực phẩm được ví như 'tổ yến của người nghèo', số 2 quen thuộc mà nhiều người bỏ đi - Ảnh 1
 

Bên cạnh đó, ngân nhĩ giàu vitamin C, vitamin E, có tác dụng chống oxy hóa nhất đinh, làm chậm quá trình lão hóa. Nếu như sử dụng hàng ngày, chất xơ thô trong ngân nhĩ có thể bôi trơn thành ruột, từ đó thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa của phụ nữ. Thường xuyên ăn ngân nhĩ giúp da đẹp, trẻ trung, tràn đầy sức sống. 

Da heo

Khi chế biến thịt lợn, nhiều người thường bỏ đi phần bì và da. Tuy nhiên, da heo quả thực là "tổ yến" của người nghèo vì nó rẻ nhưng lại có tác dụng vô cùng. Khi tuổi tác cao lượng collagen trong da bắt đầu mất đi mà trong da heo có chứa nhiều collagen, nhiều vitamin và khoáng chất.

3 thực phẩm được ví như 'tổ yến của người nghèo', số 2 quen thuộc mà nhiều người bỏ đi - Ảnh 2
 

Với phụ nữ, ăn một ít da heo mỗi ngày có thể giúp khóa độ ẩm trong da kịp thời. Nhờ vậy mà làn da trông đàn hồi hơn. Lý do là da heo sau khi đun nóng sẽ tạo thành một lớp gel dạng lưới, có thể giữ lại rất nhiều nước, ngăn ngừa sự mất nước của cơ thể.

Những người có khả năng miễn dịch tương đối thấp nếu thường xuyên ăn da heo có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp các yếu tố miễn dịch, từ đó nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể.

Nhựa đào (keo đào)

Nhựa đào là chất lỏng nhớt được tiết ra từ thân và cành của cây đào, sau khi khô cứng lại giống hổ phách. Khi dùng cần ngâm trong nước khoảng 10 tiếng, nhựa đào giãn nở và sẽ mềm ra. 

3 thực phẩm được ví như 'tổ yến của người nghèo', số 2 quen thuộc mà nhiều người bỏ đi - Ảnh 3
 

Trong nhựa đào có nhiều protein, hầu hết các thành phần mô trong cơ thể con người đều được cấu tạo từ protein. Sử dụng nhựa đào đều đặn có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp một số chất protein trong cơ thể. Vì vậy có tác dụng tăng cường sức đề kháng nhất định. Với phụ nữ bị hao hụt collagen, da rất dễ bị nhăn nheo, giảm độ đàn hồi. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news