Tin mới

4 bà mẹ kế của showbiz Việt chứng minh 'bánh đúc có xương' ngoài đời thực 

Thứ bảy, 04/06/2022, 20:32 (GMT+7)

Câu nói "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng" dường như không đúng với trường hợp của Mỹ Linh, Vũ Thu Phương hay Đàm Thu Trang...

Từ xưa, khi nhắc đến mối quan hệ giữa mẹ kế và con chồng, người ta sẽ ngay lập tức nghĩ tới câu nói "Mấy đời bánh đúc có xương. Mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng". Hàm ý của câu nói này như một lời mặc định mối quan hệ khó lòng hòa thuận giữa hai đối tượng mẹ kế và con riêng của chồng. 

Mỹ Linh có quan hệ cực kỳ tốt đẹp với con riêng của chồng
Mỹ Linh có quan hệ cực kỳ tốt đẹp với con riêng của chồng

Tuy nhiên không có gì là tuyệt đối và với câu nói này cũng có những ngoại lệ. Điển hình là mối quan hệ tốt đẹp giữa những bà mẹ kế của showbiz Việt với con riêng của chồng như Mỹ Linh, Vũ Thu Phương, Đàm Thu Trang hay Huỳnh Như...

Mỹ Linh là một trong những điển hình của bà mẹ kế rất được lòng con chồng. Trước khi kết hôn với nữ diva, nhạc sĩ Anh Quân đã có một con riêng với người vợ ngoại quốc và sinh được Anna Trương. Cô bé Anna đã sống với mẹ Mỹ Linh từ khi lên 3 tuổi, được mẹ yêu thương dạy dỗ không khác gì con đẻ.

4 bà mẹ kế của showbiz Việt chứng minh 'bánh đúc có xương' ngoài đời thực  - Ảnh 1

Đáng chú ý nhất là vào năm Anna học lớp 1, Mỹ Linh đã viết thư gửi sang cho mẹ đẻ của Anna đang sống ở Đức bày tỏ mong muốn được nuôi hẳn cô bé và hứa sẽ lo cho con một cuộc đời tốt nhất, học trường tốt nhất. Và Mỹ Linh đã nhận về tờ giấy từ bỏ quyền nuôi con của mẹ đẻ Anna, điều này khiến nữ ca sĩ vô cùng xúc động. 

Thời gian đã chứng minh những lời hứa của Mỹ Linh là sự thật, chẳng những con gái riêng của chồng được ăn học đầy đủ, theo đuổi đam mê mà Mỹ Linh còn trở thành người bạn đồng hành, sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ của con. Chẳng thế mà nhiều người nhận xét hai mẹ con dù không phải ruột thịt nhưng lại giống nhau đến lạ.

Vũ Thu Phương coi con riêng của chồng như con đẻ
Vũ Thu Phương coi con riêng của chồng như con đẻ

Người mẹ kế đáng ngưỡng mộ tiếp theo là Vũ Thu Phương, tính tới nay nữ siêu mẫu đã kết hôn với ông xã đại gia được 11 năm và vẫn sống hòa thuận, êm ấm với con riêng của chồng. Hiện tổ ấm của Vũ Thu Phương có chồng đại gia và 4 cô con gái nhỏ, trong đó 2 bé là con riêng của chồng.

Trong mối quan hệ mẹ kế con chồng, Vũ Thu Phương là người đã chủ động ngỏ lời muốn nuôi dưỡng hai bé. Trong đời sống gia đình, siêu mẫu này chưa bao giờ phân biệt đối xử mà luôn công bằng, coi các con như nhau. Vì cảm nhận được tình cảm mẹ kế dành cho nên các con riêng của chồng đều rất quý mến cô. 

Thậm chí theo lời chia sẻ của Thu Phương thì cô và con riêng của chồng có tình cảm rất tốt đẹp, tới mức mọi người vẫn gọi hai bé là con riêng của cô chứ không phải con riêng của chồng. 

Đàm Thu Trang chăm sóc Subeo như con đẻ, tự hào về con trai hiểu chuyện
Đàm Thu Trang chăm sóc Subeo như con đẻ, tự hào về con trai hiểu chuyện
4 bà mẹ kế của showbiz Việt chứng minh 'bánh đúc có xương' ngoài đời thực  - Ảnh 2

Đàm Thu Trang cũng là một bà mẹ kế lý tưởng trong showbiz Việt. Chính cách đối xử của cô với con riêng của Cường đô la đã khiến doanh nhân phố núi quyết định cưới cô làm vợ, tổ chức hôn lễ linh đình. Không ít lần dân tình lụi tim trước những khoảnh khắc Đàm Thu Trang tận tình chăm sóc cho Subeo như mẹ đẻ.

Người đẹp xứ Lạng từng kể Subeo nói với cô rằng nếu cô và ba làm đám cưới thì cậu bé sẽ có hai người mẹ, một là mẹ Hà và hai là mẹ Trang. Nghe con nói câu này, Đàm Thu Trang đã vô cùng xúc động, cô cảm thấy mình thực sự phải có trách nhiệm với Subeo dù bản thân không phải là người mang nặng đẻ đau ra cậu bé.

Trên trang cá nhân, Cộng đồng mạng vẫn thường xuyên thấy Đàm Thu Trang chia sẻ hình ảnh gia đình hạnh phúc bên cậu con trai riêng của chồng. Ngay cả khi có bé Suchin thì Subeo vẫn luôn được mẹ kế chăm lo chu toàn. Sự ngoan ngoãn, hiểu chuyện của Subeo khiến người làm mẹ kế như Thu Trang cảm thấy hạnh phúc, may mắn.

Diễn viên Huỳnh Như được con riêng của chồng viết thư, làm văn về mình
Diễn viên Huỳnh Như được con riêng của chồng viết thư, làm văn về mình

Mối quan hệ tốt đẹp giữa mẹ kế và con chồng một lần nữa được diễn viên Huỳnh Như chứng minh khi kết hôn với ca sĩ Khánh Đơn. Sau đổ vỡ hôn nhân, Khánh Đơn thành bố đơn thân và dĩ nhiên khi kết hôn lần nữa, Huỳnh Như trở thành mẹ kế chăm sóc cho con riêng của chồng. Và cô đã làm rất tốt điều đó.

Minh chứng là trong một lần viết văn về mẹ, con riêng của Khánh Đơn đã chọn viết về mẹ Huỳnh Như. Khi ra ngoài đường, hễ ai hỏi cậu bé đều gọi và xưng hô là mẹ Như, ba Đơn. Ở chung một nhà, cậu con trai riêng vẫn thi thoảng viết vài dòng thư chan chứa tình cảm dành cho mẹ kế như "Con yêu mẹ", "Con nhớ mẹ". Điều này thêm khẳng định rằng Huỳnh Như đã đối xử tốt với cậu bé như thế nào.

Mỹ Linh, Đàm Thu Trang, Huỳnh Như hay Vũ Thu Phương chỉ là một trong số ít những ví dụ cho thấy quan niệm về mẹ kế, con chồng không thực sự đúng hoàn toàn. Trong bất cứ mối quan hệ nào, chỉ cần hai bên chân thành sẽ nhận được đền đáp xứng đáng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news