Tin mới

4 bệnh nhân tử vong khi chờ giường bệnh, Hàn Quốc 'đổi hướng' chống dịch virus corona

Thứ hai, 02/03/2020, 11:54 (GMT+7)

Trong số 22 người tử vong vì virus corona ở Hàn Quốc, có 4 người chết khi đang tự cách ly chờ giường bệnh tại bệnh viện.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết hôm 2/3 rằng, trong tổng số ca tử vong là 22, trong đó có 4 trường hợp tử vong là các bệnh nhân đang tự cách ly chờ giường bệnh tại bệnh viện.

Trong một nỗ lực nhằm giảm tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân Covid-19 và giảm sức ép cho các bệnh viện ở tâm dịch, giới chức y tế Hàn Quốc đã phân loại thành 4 nhóm bệnh nhân Covid-19 tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh. Họ sẽ tập trung điều trị cho các ca bệnh Covid-19 nặng, như người già và bệnh nhân có tiểu sử bệnh nền.

Hầu hết bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới sẽ được điều trị để giảm triệu chứng, trong khi các trường hợp bệnh nặng có thể phải nhập viện và được hỗ trợ chuyên sâu như thở máy, theo Yonhap.

Giám đốc KCDC Jeong Eun Kyeong cho biết: "Hơn 80% bệnh nhân không ở trong tình trạng bệnh nghiêm trọng và có thể được chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, người lớn tuổi và những người có bệnh nền cần được điều trị tích cực hơn vì họ có thể bị bệnh nặng hoặc thậm chí tử vong".

Hàn Quốc tích cực chống dịch virus corona. Ảnh Yonhap

KCDC cho biết bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới có triệu chứng nhẹ sẽ được cách ly tại các trung tâm điều trị cộng đồng và họ sẽ chỉ được chuyển đến bệnh viện khi tình trạng sức khỏe xấu đi.

Những người có triệu chứng nghiêm trọng sẽ được chuyển đến các bệnh viện lớn hơn hoặc các bệnh viện dành riêng cho dịch Covid-19 trên toàn quốc. Tại đây, bệnh nhân sẽ được điều trị, chăm sóc tích cực tại các phòng cách ly áp suất âm.

Biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh tâm dịch Daegu đang phải đối mặt với viễn cảnh thiếu giường bệnh và nhân viên y tế, gây lo ngại cho người dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, sáng nay 2/3, nước này ghi nhận thêm 476 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm tại đây lên 4.212 ca.

Trong số các ca nhiễm mới có 377 ca tại tâm dịch Daegu, 68 ca tại Bắc Gyeongsang. Đến nay, Hàn Quốc cũng ghi nhận tổng cộng 22 ca tử vong vì Covid-19.

Giới chức nước này dự báo, số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc có thể tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới khi giới y tế đẩy nhanh xét nghiệm cho hơn 200.000 tín đồ của Tân Thiên Địa - giáo phái chiếm đến 60% các ca nhiễm bệnh hiện nay tại xứ sở kim chi.

Trước tình hình bệnh dịch, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In khẳng định: "Chúng ta có thể thắng thế bất cứ điều gì miễn là chúng ta cùng nhau đứng lên. Tất cả mọi người sẽ đến với nhau và vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay, mà không có bất kỳ thất bại nào”.

"Ngay cả bây giờ, mọi người có thể sát cánh cùng nhau. Chúng ta sẽ có thể vượt qua sự bùng phát COVID-19 và phục hồi nền kinh tế đang bị ảnh hưởng. Chính phủ hiện đang tiến hành các phản ứng toàn diện sau khi nâng cảnh báo lên mức cao nhất", ông Moon cho biết.

Thêm vào đó, ông tái khẳng định cam kết xuất ngân sách dự trữ và thúc đẩy bổ sung ngân sách để đối phó với dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news