Tin mới

4 cách nhổ lông bì lợn không cần nhíp, hơ lửa, dùng bếp từ cũng làm được

Thứ hai, 29/11/2021, 17:43 (GMT+7)

Bạn có thể dễ dàng làm sạch lông bì lợn nhanh chóng, hiệu quả kể cả không dùng nhíp.

Dùng chảo

Đây là một cách thức đơn giản, dễ làm, dù nhà bạn có dùng bếp gas hay bếp từ. Hãy làm nóng chảo rồi cho phần bì lợn vào đáy chảo. Sau đó, bạn hãy dùng tay ấn mạnh miếng thịt và di chuyển liên tục miếng bì đến khi hơi xém và có mùi thì tắt bếp. Lúc này, các nang lông đã được loại bỏ hoàn toàn, thịt sẽ không còn tanh và bị phần lông bì cứng nữa.

Sau đó, bạn chỉ cần ngâm bì lợn vào nước nóng khoảng 10 phút để làm mềm phần bì cháy, cạo phần bì này đi là bạn đã có một miếng thịt lợn sạch sẽ, có thể chế biến như bình thường, miếng thịt không hề bị tanh hay ảnh hưởng đến mùi vị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dùng nước sôi

Để làm sạch lông bì lợn, trước tiên bạn cần đun một nồi nước rồi tắt bếp, ngâm phần bì lợn vào khoảng 15 phút, sau đó vớt ra, cạo sạch. Lưu ý là bạn cần cạo lông ngay khi nước còn nóng bởi lúc này, lỗ chân lông sẽ mở rộng khiến cho việc lấy lông bì lợn trở nên dễ dàng hơn.

Dùng dao cạo

Đây là cách đơn giản nhất, khi bạn chỉ cần tìm một chiếc dao cạo sắc, chải ngược lông bì lợn. Việc cạo nhiều lần trên bì lợn ngoài việc giúp loại bỏ sạch lông còn có tác dụng loại bỏ cặn bẩn, khiến cho miếng bì lợn trắng hơn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gợi ý món ngon từ từ bì lợn

Bì lợn chiên tỏi ớt: Bạn hãy chiên ngập dầu bì lợn cho miếng bì nổ đều, sau đó, trộn cùng chút vị cay nhẹ của ớt và mùi nồng thơm của tỏi sẽ khiến bất cứ ai ngửi thấy cũng muốn được thưởng thức ngay.

Bì lợn chiên giòn sốt thái: Đây là món ăn lạ miệng, bạn có thể nhâm nhi cuối tuần cùng bạn bè. Sản phẩm sẽ có màu vàng bắt mắt, chấm cùng nước sốt thái chua cay mặn ngọt càng thêm hấp dẫn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ẩm thực