Tin mới

Startup từng bị các Shark Việt Nam chê ‘ngáo giá’ tuyên bố được Mỹ hỗ trợ, đánh giá 5 sao Amazon

Thứ sáu, 12/03/2021, 10:38 (GMT+7)

Khi gọi vốn trong chương trình Shark Tank Việt Nam, startup này từng bị các shark buông lời “cay đắng”, đánh giá khó có thể thành công.

Thương vụ bạc tỷ (tên tiếng Anh: Shark Tank Vietnam) là phiên bản tiếng Việt của chương trình truyền hình nổi tiếng Shark Tank dành riêng cho các startup Việt Nam. Chương trình truyền cảm hứng cho các người chơi là doanh nhân khởi nghiệp thực hiện các bài thuyết trình về những sản phẩm trước một hội đồng các nhà đầu tư, thương thuyết để thuyết phục các nhà đầu tư quyết định đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.

Tập 6 mùa 3 Shark Tank Việt Nam, CEO Khánh Trình đã đến với chương trình với sản phẩm xà đơn Khánh Trình do anh tự phát minh và đã xin cấp bằng sáng chế tại 5 quốc gia trên thế giới (Việt Nam, Nigeria, Nam Phi, Mỹ và Australia). Theo vị CEO này, khung xà đơn Khánh Trình có thể điều chỉnh độ cao dễ dàng, chịu lực tốt, hơn hẳn các xà đơn gắn tường giá rẻ của Trung Quốc.

CEO Khánh Trình từng bỏ việc tại ngân hàng để tập trung hoàn toàn cho khởi nghiệp vào năm 2013. Ý tưởng xà đơn của anh xuất phát từ vóc dáng của mình. Thời còn học cấp 3, với vóc dáng 1m53, anh quyết tập luyện xà đơn trên một nhánh cây để nâng chiều cao.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Có ước mơ khởi nghiệp và ý định chế tạo ra một chiếc xà đơn, vượt trội hơn các phiên bản có sẵn trên thị trường, anh đã bỏ ngan hàng, tự vào internet tra cứu kiến thức hình học/vật lý phổ thông để tính toán, rồi lại tự học cơ khí để biến một sản phẩm từ ý tưởng thành hiện thực…

Đến tháng 8/2013, anh Trình nghỉ việc tại ngân hàng, tập trung hoàn toàn vào kinh doanh. Anh cũng trực tiếp xin cấp bằng sáng chế tại Mỹ để đưa sản phẩm vào thị trường này, tránh bị sao chép hoặc "bị những gã khổng lồ lắm tiền sao chép sản phẩm và nuốt sống…".

Trong Shark Tank Việt Nam, anh Trình muốn gọi vốn 5 triệu USD để đổi lấy 10% cổ phần công ty. Số vốn sẽ được dùng làm truyền thông, marketing để đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Tuy nhiên, khi ấy, sản phẩm của anh lại không nhận được sự đồng ý của các shark.

Mức định giá quá cao khiến các shark từ chối. Thậm chí Shark Bình thẳng thừng chê anh "ngáo giá" và nhận xét: "Thực sự là sản phẩm của em anh nghĩ quá đơn giản. Làm cho tôi cảm giác rất mất thời gian". Shark Liên cũng đánh giá đây là sản phẩm khá đơn giản, ai cũng có thể làm, vì vậy mà bà quyết định không đầu tư.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Shark Hưng cũng từng khuyên CEO Khánh Trình rằng: "Anh thấy ý tưởng sản xuất mấy cái khung sắt như thế này mà em kêu gọi tới 5 triệu USD thì mức giá gọi là điên rồ. Theo anh em đừng sản xuất mấy cái đồ này. Em về em đầu tư sản xuất mấy cái máy in tiền ấy thì may ra một năm em in ra được 5 triệu".

Khi chương trình lên sóng, không ít ý kiến đồng tình với các shark được đưa ra, cho rằng những thanh sắt này có thiết kế đơn giản, bất kì ai cũng có thể làm, cho rằng anh thực sự bị “ngáo giá”. Bất chấp dư luận, CEO Khánh Trình vẫn quyết tâm theo đuổi sản phẩm của mình đến cùng.

Mới đây, tin vui đã đến khi sản phẩm khung xà đơn đa năng Khánh Trình không những kinh doanh rất tốt mà còn nhận được đầu tư lớn tại vị “cá mập” trong chương trình Shark Tank Mỹ. Mới đây trên website chính thức của mình, CTCP Khánh Trình đã chia sẻ một video có sự xuất hiện của Shark Kevin Harrington, một trong những "cá mập" đời đầu tại Shark Tank Mỹ.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Kevin Harrington là nhà sáng lập của Harrington Enterpries. Ông đã giúp tạo ra hàng chục triệu phú USD với tổng mức Doanh thu lên đến 5 tỷ USD. Trong clip, ông Harrington đã chọn đánh giá rất cao khung xếp Khánh Trình và chọn hợp tác để đưa sản phẩm sâu rộng hơn đến người tiêu dùng Mỹ và thế giới.

Trên Amazon, sản phẩm được khách hàng Mỹ đánh giá rất cao, với điểm số trung bình 4,5/5 dựa trên hơn 250 lượt đánh giá: "Cao 1,9m, tôi khó có thể tìm loại xà đơn nào đủ cao và chắc để tập ở nhà. Sau khi thử qua cả chục loại, cuối cùng tôi cũng tìm được một sản phẩm tuyệt vời và đúng ý", Sản phẩm tuyệt vời, chắc chắn, gọn nhẹ và dễ lắp ráp (chưa tới 15 phút). Tôi đã mua để treo thảm tập yoga và tập thể dục dưỡng sinh, sau khi thất bại với một số sản phẩm khác trên thị trường…

Ông Harrington nói rằng khung xếp Khánh Trình được khách hàng phản hồi là một trong những loại xà đơn chắc chắn nhất. Ngoài xà đơn, sản phẩm có thể được dùng cho nhiều môn tập luyện khác hoặc dùng để treo võng, treo xích đu,… cũng rất tiện lợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news