Tin mới

4 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng vì càng ăn càng gây hại

Thứ năm, 16/12/2021, 10:57 (GMT+7)

Ăn sáng rất quan trọng nhưng ăn sáng sai cách sẽ khiến sức khỏe của bạn bị tổn hại. Dưới đây là 4 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng.

Ăn sáng được xem là bữa ăn quan trọng, cung cấp năng lượng tích cực cho một ngày làm việc của mỗi người. Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay vì công việc bận rộn nên nhiều người đã mắc phải sai lầm khi chọn đồ ăn sáng dẫn đến gây hại cho bản thân. Dưới đây là 4 loại thực phẩm không nên ăn vào bữa sáng:

- Thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên

4 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng vì càng ăn càng gây hại - Ảnh 1

Rất nhiều người thường chọn bữa sáng nhanh gọn lẹ bằng những loại đồ ăn chế biến sẵn, đồ chiên rán cho bữa sáng. Tuy nhiên, những món chiên rán đều chứa chất béo chuyển hóa có hại cho sức khỏe, bởi bên cạnh nguy cơ béo phì và bệnh tim thì chúng còn liên quan đến nguy cơ tử vong và rút ngắn tuổi thọ. Đồng thời việc ăn thực phẩm chiên rán khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao gấp đôi so với người ít ăn.

Thực phẩm chế biến sẵn có trên thị trường (như xúc xích, thịt xông khói,....) thường thêm quá nhiều phốt pho để giữ màu sắc và hương vị, và những phốt pho vô cơ này hầu như được hấp thụ 100% trong đường ruột. 

- Đồ muối chua

4 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng vì càng ăn càng gây hại - Ảnh 2

Trong quá trình muối chua rau củ có độ mặn cao, dễ dàng tạo ra chất nitrite. Sau khi ăn vào dạ dày, nitrite và protein kết hợp để tạo thành nitrosamine, một chất gây ung thư mạnh. Các bác sĩ cho rằng thực phẩm muối chua có liên quan mật thiết đến tỷ lệ mắc ung thư thực quản và dạ dày.

Ngoài ra, chế độ ăn thừa muối cũng làm tăng nguy cơ béo phì, tăng huyết áp và các bệnh tim mạch có liên quan, gây suy tim, suy thận và suy gan... 

- Đồ ăn quá ngọt

4 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng vì càng ăn càng gây hại - Ảnh 3

Những loại bánh quá ngọt hay trà sữa là những thực phẩm không thích hợp cho bữa sáng của bạn. Đồ quá ngọt chứa nhiều đường sẽ khiến bạn mau đói hơn, và khi lượng đường được tiêu thụ hết, khả năng mất năng lượng đột ngột xảy ra khiến bạn bị chóng mặt, nhức đầu.

Nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường thì đây lại càng là những thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi bụng đói.

- Quẩy chiên

4 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng vì càng ăn càng gây hại
4 loại thực phẩm không nên ăn vào buổi sáng vì càng ăn càng gây hại

Quẩy chiên là món ăn không hề xa lạ với mọi người, nó thường được ăn kèm với bún, phở hay cháo,... vào buổi sáng. Thành phần chính của quẩy chiên là bột mì nhưng một số người bán hàng khi chế biến đã cho thêm phèn chua, soda vào trong bột mì để quẩy giòn, xốp hơn.

Phèn chua là một loại muối nhôm (nhôm sunfat hydrat). Lượng nhôm cho phép đi vào cơ thể không quá 0,7mg/1kg trọng lượng cơ thể. Nếu thường xuyên ăn quá nhiều quẩy chiên có thể khiến cơ thể hấp thụ lượng lớn muối nhôm. Muối nhôm có thể lắng đọng ở thận, tăng gánh nặng cho thận khiến thận bị tổn hại, thậm chí suy thận.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news