Tin mới

4 mất mát lớn của vợ không phải người chồng nào cũng chịu hiểu

Thứ ba, 30/06/2020, 14:06 (GMT+7)

Người phụ nữ đi lấy chồng không phải ai cũng may mắn được chồng yêu, chồng chiều, cảm thông cho những mất mát lớn của vai trò đa chức năng: làm mẹ, làm vợ, làm con dâu.

Không ít phụ nữ thừa nhận rằng khi cả hai bước vào hôn nhân, người vợ phải ép mình trưởng thành còn chồng vẫn mải chơi, như một thiếu niên chẳng chịu lớn. Người phụ nữ phải chịu mất đi một số thứ trong khi đó không phải người đàn ông nào cũng nhìn nhận được và thấu hiểu.

4 mất mát lớn của vợ không phải người chồng nào cũng chịu hiểu (ảnh internet)

Mất đi sự tự do, các mối quan hệ

Khi đã quyết định kết hôn, người phụ nữ phải đưa mình vào khuôn phép, hạn chế thậm chí bỏ đi những mối quan hệ không cần thiết và đánh mất đi sự tự do vốn có. Không còn ngủ đủ giấc, la cà cùng bạn bè thay vào đó xong việc phải tranh thủ về nhà thật sớm để đón con, nấu nướng.

Những ngày nghỉ làm cũng không được đúng nghĩa bởi ở nhà không con thì chồng réo tên, đi đâu cũng không thể thoải mái vì lo lắng đủ thứ chuyện ở nhà.

>> Xem thêm: Đàn ông hôn vợ mỗi buổi sáng sống lâu hơn bình thường

Đầu óc không còn minh mẫn

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn sinh con, họ lại mất đi sự minh mẫn của đầu óc. Thường xuyên rơi vào trạng thái não cá vàng, quên trước quên sau. Nếu như có một cánh tay người chồng hỗ trợ thì điều này không trở nên tồi tệ đến thế.

Nhưng có bao nhiêu người chồng thông cảm và hiểu được điều này, hay cho rằng phụ nữ chỉ việc ở nhà ăn bám và trông con mà quên giặt chiếc cà vạt, không chịu lau đôi giày cho chồng... Nhiều đàn bà bị chồng đối xử vô tâm đến chết tâm.

Mất đi thân hình xinh đẹp thời con gái

Khi mang bầu đồng nghĩa với việc phụ nữ sẽ tăng cân, phá dáng chóng mặt. Đi đâu ăn uống cũng bị người lớn dặn dò phải ăn cho có sữa nuôi con, ăn đi cho con được nhờ. Xong, đồ ăn của bà đẻ đâu dễ ăn như người thường khi phải kiêng khem đủ thứ.

Đến khi ăn nhiều, phát tướng lại bị dè bỉu sao không Giảm cân đi, mập như vậy chồng bỏ, chồng chê, chồng theo bồ nhí... Thế mới mấy cuộc đời phụ nữ khổ trăm bề, lấy được anh chồng hiểu và thương vợ mới mong an ủi phần nào còn ngược lại coi như bất hạnh.

>> Xem thêm: Kiểm tra 5 điều này biết ngay chồng có thương vợ thật lòng hay không

Bỏ đi những sở thích riêng

Thời còn con gái, bạn dễ dàng theo đuổi sở thích riêng của mình nhưng khi lấy chồng, mấy ai còn đủ thời gian, sức lực để tiếp tục những điều mình đam mê dang dở.

Bởi một ngày phụ nữ phải tất bật với bao thứ, việc nội trợ rồi những việc linh tinh khác khiến bạn dần quên đi bản thân thật sự muốn gì. Đến khi có chút thời gian để thực hiện thì lại mất đi sự nhiệt huyết như thời trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news