Tin mới

Con gái gọi 2 tiếng 'siêu nhân', phản ứng của anh Nguyễn Ngọc Mạnh khiến nhiều người nể phục

Thứ ba, 02/03/2021, 14:40 (GMT+7)

Ngay cả khi cô con gái đặt ra câu hỏi 'bố là siêu nhân à', anh Nguyễn Ngọc Mạnh vẫn giữ cách trả lời đầy khiêm tốn và giữ cho đôi chân mình trên mặt đất.

Có lẽ đến thời điểm hiện tại, cái tên Nguyễn Ngọc Mạnh vốn đã quá quen thuộc với hàng triệu người dân Việt Nam. Hành động dũng cảm, lao đến đỡ bé gái rơi từ tầng 12A của chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng khiến triệu người cảm phục.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên MXH những ngày qua. Ảnh: Internet
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên MXH những ngày qua. Ảnh: Internet

Càng cảm phục hơn nữa chính là sự khiêm tốn của anh Mạnh. Nếu theo dõi tin tức suốt những ngày qua, dễ thấy anh chàng làm nghề vận chuyển đồ luôn tránh sử dụng những từ ngữ như "siêu nhân", "người hùng". Anh Mạnh luôn khiêm tốn cho rằng đó là việc làm mà ai ở trong hoàn cảnh đó cũng sẵn sàng giúp đỡ. Bản thân anh cũng chỉ suy nghĩ đơn giản rằng nếu không phải mình thì cũng có người khác sẽ hành động như vậy. 

Anh Mạnh cho rằng bản thân chỉ làm việc bình thường, không có gì đáng để được tán dương là 'người hùng' hay 'siêu nhân'. Ảnh: Internet
Anh Mạnh cho rằng bản thân chỉ làm việc bình thường, không có gì đáng để được tán dương là "người hùng" hay "siêu nhân". Ảnh: Internet

Chia sẻ với VTV News, anh Mạnh bộc bạch: "Quà cáp không giúp ích được cho bản thân tôi điều gì. Tôi không thiếu thốn gì cả nên rất khó xử và phải suy nghĩ nhiều".

"Mọi người gọi tôi là anh hùng thì tôi không dám nhận. Tôi đang ở dưới mặt đất, mọi người lại lôi tôi lên 9 tầng mây, cao quá, tôi không đi được".

Với truyền thông là vậy còn khi về nhà, anh Mạnh vẫn giữ nguyên sự khiêm tốn đó. Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị, sau khi sự việc xảy ra, hình ảnh anh Mạnh tràn ngập các phương tiện thông tin đại chúng. Cô con gái anh ở nhà thích thú khi thấy bố trên TV, luôn miệng gọi "bố Mạnh kìa".

Cô con gái anh Mạnh hỏi bố là siêu nhân à nhưng cái cách anh đáp lại càng khiến nhiều người khâm phục. Ảnh: FBNV
Cô con gái anh Mạnh hỏi bố là siêu nhân à nhưng cái cách anh đáp lại càng khiến nhiều người khâm phục. Ảnh: FBNV

Khi về nhà, cô con gái thơ ngây bất chợt đặt câu hỏi: "Bố Mạnh ơi, bố là siêu nhân à?". Lúc đấy, anh Mạnh cũng giật mình, bảo "không, bố chỉ là bố của con thôi".

"Nhiều khi người lớn cứ áp đặt trong đầu các cháu "bố là siêu nhân", khiến các cháu kỳ vọng rất nhiều. Nếu mình không làm được thì các cháu cũng thất vọng rất nhiều", anh nói.

Anh Mạnh chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường. Ảnh: Internet
Anh Mạnh chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường. Ảnh: Internet

Với anh, điều mong mỏi nhất hiện tại chính là cháu bé được khỏe mạnh, sớm xuất viện và trở về với gia đình. Còn anh vẫn sẽ tiếp tục cuộc sống của một người bình thường và vẫn sẽ đi làm hàng ngày để nuôi gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news