Tin mới

4 đại diện vào tứ kết Champions League: Bayern thị uy, Real ngược dòng 'điên rồ', Man City & Liverpool ‘toan tính’

Thứ năm, 10/03/2022, 10:58 (GMT+7)

Đã xác định 4/8 tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League. Không quá bất ngờ khi những ông lớn: Bayern, Real Madrid, Liverpool và Man City đều hưởng niềm vui.

Real Madrid đã có một trận đấu căng thẳng và kịch tính không kém gì một trận chung kết sớm. Đoàn quân của HLV Ancelotti bước vào trận lượt về trên sân nhà trong tâm thế buộc phải thắng PSG với cách biệt 2 bàn mới có vé đi tiếp. Khó khăn càng nhiều thêm khi Real Madrid tiếp tục nhận thêm 1 bàn thua vẫn từ cái tên Mbappe.

Tuy nhiên, Real Madrid đã lột xác hoàn toàn ở hiệp 2 bằng cú hat-trick của Karim Benzema đã đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vào tứ kết bằng chiến thắng 3-1. Với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận, thầy trò HLV Carlo Ancelotti cho thấy đẳng cấp và kinh nghiệm của một đội bóng giàu thành tích nhất tại Champions League.

Benzema lập hatrick giúp đội nhà đánh bại PSG. Ảnh: Sopitas
Benzema lập hatrick giúp đội nhà đánh bại PSG. Ảnh: Sopitas

Màn đọ sức giữa Real Madrid vs PSG gây ra nhiều tranh cãi. Điển hình là tình huống dẫn tới bàn thắng ở phút 61, khi Benzema được cho là đã có pha phạm lỗi với thủ thành Donnarumma. Tuy nhiên, trọng tài chính Danny Makkelie và tổ VAR đã không thổi phạt và công nhận bàn thắng cho tiền đạo người Pháp. Bàn thắng đó đã khởi đầu cho màn lội ngược dòng kịch tính của đội chủ nhà.

Liverpool cũng gây bất ngờ khi trải qua một trận lượt về khó khăn trước Inter. Với lợi thế thắng 2-0 trên sân của Inter Milan trong trận lượt đi.  Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Lautaro Martinez giúp nhà đương kim vô địch Serie A thắng 1-0 ngay tại Anfield, mặc dù vậy nó không đủ để Inter lật ngược thế cờ. Với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận, Liverpool nhọc nhằn đi tiếp tại Cup C1.

Lautaro Martínez ghi bàn nhưng không đủ để giúp Inter đi tiếp. Ảnh:Sopitas
Lautaro Martínez ghi bàn nhưng không đủ để giúp Inter đi tiếp. Ảnh:Sopitas

Trong khi đó, hai ông lớn khác là Bayern MunichMan City không gặp bất cứ khó khăn nào. Thậm chí "Man xanh" còn không cần bung hết sức ở trận lượt về với chiến thắng hủy diệt 5-0 ở lượt đi. Chính vì vậy, các nhà ĐKVĐ Ngoại Hạng Anh chỉ chơi cầm chừng nhằm giữ sức cho các trụ cột. Kết quả hòa 0-0 trong trận lượt về không gây ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của De Bruyne cùng các đồng đội.

Một 'ông lớn' khác là Bayern Munich lại vùi dập đối thủ không thương tiếc. "Hùm xám" đã hủy diệt Salzburg 7-1 ở lượt về, sau khi để đối thủ cầm hòa thất vọng 1-1 ở lượt đi. Và với một Robert Lewandowski rất nhạy bén với bàn thắng, đội bóng nước Áo trở nên quá nhỏ bé trước các nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Bayern có màn hủy diệt các vị khách Salzburg. Ảnh: Twitter
Bayern có màn hủy diệt các vị khách Salzburg. Ảnh: Twitter

Man City tiếp tục là ứng viên số 1, theo đánh giá của William Hill, với tỷ lệ vô địch là 9/4. Tiếp theo là Liverpool với tỷ lệ 10/3, Bayern Munich được đánh giá cao hơn Real Madrid với tỷ lệ 7/2, trong khi con số này với "Kền kền trắng" là 9/1, các nhà ĐKVĐ Chelsea (8/1).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news