Tin mới

42 trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ biến mất bí ẩn, lo ngại đảo chính tiếp diễn

Thứ hai, 18/07/2016, 08:22 (GMT+7)

Ít nhất 42 trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ đã đột ngột biến mất khỏi các kho quân sự, làm dấy lên lo ngại về một cuộc đảo chính thứ hai lật đổ chính quyền Tổng thống Erdogan.

Ít nhất 42 trực thăng Thổ Nhĩ Kỳ đã đột ngột biến mất khỏi các kho quân sự, làm dấy lên lo ngại về một cuộc đảo chính thứ hai lật đổ chính quyền Tổng thống Erdogan.

Sputnik đưa tin, ít nhất 42 trực thăng quân sự của Thỏ Nhĩ Kỳ đã biến mất khỏi căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ, làm dấy lên lo ngại tiếp tục có một cuộc đảo chính nữa nhằm lật đổ Tổng thống Erdogan.

"Dường như những kẻ đảo chính tiếp tục lập kế hoạch. Liệu họ có thành công? Không! Nhưng họ có thử không?", phóng viên Serdar Tuncer của CNN nói.

42 chiếc trực thăng đã biến mất bí ẩn khỏi căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, đêm 15/7, âm mưu đảo chính nhằm lật đổ chính quyền Tổng thống Erdogan đã thất bại sau khi một lực lượng đông đảo binh sĩ dưới sự chỉ huy của một nhóm sĩ quan đảo chính đã tìm cách khống chế thủ đô Ankara và thành phố lớn Istanbul.

Vụ việc đã khiến ít nhất 265 người chết và hơn 2.000 người bị thương, nhất là những người dân thường nhận được lời kêu gọi của tổng thống để xuống đường chặn đứng cuộc đảo chính.

Thổ Nhĩ Kỳ đến nay cũng đã bắt giữ 6.000 người, trong đó có ít nhất 3.000 binh sĩ và khoảng 2.700 thẩm phán bị sa thải. Những người này sữ bị truy tố theo luật phản quốc của quốc gia này.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định chính quyền đã hoàn toàn kiểm soát tình hình và đã bắt đầu một "thanh lọc hệ thống của quân đội". Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo, tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn hết sức bất ổn và cảnh báo du khách nước ngoài khi tới quốc gia này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news