Tin mới

5 bộ phận của cá siêu hôi tanh phải sơ chế kĩ nếu không muốn ‘mất bữa cơm ngon’

Thứ ba, 16/11/2021, 10:18 (GMT+7)

Cá cần có cách chế biến riêng để át đi mùi tanh, khử mùi, sơ chế thật kĩ.

Rất nhiều người ngại sơ chế cá do sợ mùi tanh. Trong cá có 4 bộ phận này bạn cần đặc biệt lưu ý để khử mùi. Nếu không làm sạch cá thì dù bạn thêm gia vị gì cũng không ngon.

Chất nhầy trên da cá

Cá có mùi tanh chủ yếu là vì do cá có chất nhầy. Do vậy khi sơ chế, bạn cần cạo sạch vảy, để ráo nước, lau khô nhiều lần, cuối cùng rửa lại bằng nước nóng 70-80 độ để loại bỏ chất nhầy. Khi đó, mùi tanh mùi tanh trên mình cá sẽ giảm đi hơn một nửa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xương yết hầu ở cổ họng

Bạn có thể dễ dàng tìm được đoạn xương này ở phía dưới miệng cá, chỗ phần xương nhô ra gần với lưỡi của cá. Khi đã tìm đúng xương yết hầu ở cổ họng thì hãy dùng cắt kéo bỏ hoặc dùng tay kéo đi toàn bộ. Đây là phần có mùi khá khó chịu trên thân cá.

Màng đen trong bụng cá

Lớp màng đen không những tanh, còn bẩn và khi nấu nướng sẽ tạo ra vị đắng khó chịu. Do vậy, bạn hãy cố gắng càng làm sạch càng tốt, bạn có thể dùng tay, khăn chà mạnh để rửa sạch.

Tiết dính trong cá

Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra mùi tanh. Để xử lý tiết dính, bạn đơn giản chỉ cần ngâm cá trong nước để tiết loãng và dễ lấy hơn. Khi vực có nhiều tiết cá nhất là phía dọc xương sống.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nội tạng cá

Nội tạng cá cần được loại bỏ do chúng ẩn chứa các loại vi khuẩn, ký sinh trùng độc hại có thể gây tổn hại nội tạng của con người, đặc biệt là thận. Mật cá là thứ bắt buộc phải bỏ vì chúng axit cholic và axit hydrocyanic không tốt cho sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news