Tin mới

5 đối tượng không nên ăn thịt bò, cố ăn cẩn thận rước họa vào thân

Thứ tư, 01/12/2021, 18:17 (GMT+7)

Những tưởng thịt bò là loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng hóa ra vẫn có những đối tượng không nên đụng đũa.

Thịt bò là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, thường được đưa vào các chế độ ăn kiêng, ăn để tăng cơ bắp. Tuy nhiên, có một số đối tượng cần tránh loại thịt đỏ phổ biến này.

Người mới mổ ruột thừa

Những người mới phẫu thuật cắt ruột thừa hệ tiêu hóa còn yếu, chỉ nên ăn các loại thực phẩm thanh đạm, dễ tiêu hóa. Thịt bò rất giàu đạm, tiêu hóa chậm nên không phải món ăn dành cho đối tượng này.

Không những vậy, ngay cả những người hệ tiêu hóa kém, trẻ em, người già yếu cũng nên tránh ăn nhiều thịt bò.

Người bị sỏi thận

5 đối tượng không nên ăn thịt bò, cố ăn cẩn thận rước họa vào thân - Ảnh 1

Trong thịt bò có nhiều protein nên khi ăn vào sẽ làm tăng lượng oxalate trong nước tiểu. Đây chính là chất dẫn đến hình thành các viên sỏi thận. Do đó, người bị bệnh sỏi thận cần tránh ăn thịt bò.

Người bị bệnh viêm khớp

Như chúng ta đã biết, thịt bò là loại thực phẩm khó tiêu. Trong quá trình tiêu hóa thịt bò, cơ thể sẽ tiết ra nhiều axit đồng thời cần có canxi để trung hòa. Nếu thực phẩm bạn ăn vào hàng ngày không đủ canxi thì cơ thể sẽ lấy canxi từ xương để tiêu hóa. Do đó, sẽ thật tai hại khi những người bị viêm khớp mà ăn thịt bò.

Người bị tiểu đường, huyết áp, mỡ máu cao

5 đối tượng không nên ăn thịt bò, cố ăn cẩn thận rước họa vào thân - Ảnh 2

Thịt bò chứa nhiều đạm và chất béo bão hòa cao nên không phải là món ăn lành mạnh cho những người mắc 3 bệnh kể trên. Ăn nhiều thịt bò sẽ làm giảm hiệu quả điều trị bệnh của các bạn.

Người có bệnh về da

Theo đông y, thịt bò có tính ấm nên những người có bệnh về da khi ăn dễ bị ngứa ngáy, nổi mẩn, nóng ran. Người bị bệnh thủy đậu cũng nên kiêng không ăn thịt bò.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news