Tin mới

5 loại rau tồn dư thuốc trừ sâu nhiều nhất khó rửa bằng nước

Thứ hai, 31/07/2023, 17:39 (GMT+7)

Những loại rau quả dưới đây chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu nhất, khi ăn có thể gọt vỏ, rửa bằng nước muối, thậm chí là chần qua.

Rau củ quả là một thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi người. Rau giàu chất dinh dưỡng, ăn nhiều cũng có thể bổ sung cho cơ thể các loại vitamin và chất xơ. Tuy nhiên trong quá trình sản xuất để tăng sản lượng, phòng chống sâu bệnh, không thể không dùng đến thuốc trừ sâu. Dưới đây là 5 loại rau có "dư thuốc trừ sâu" nhiều nhất trong bữa ăn. 

Rau muống

5 loại rau tồn dư thuốc trừ sâu nhiều nhất khó rửa bằng nước - Ảnh 1
 

Mặc dù rau muống là loại rau theo mùa nhưng hiện nay chúng ta có thể thấy rau muống được bán quanh năm. Bởi rau muống dễ ăn, có vị ngọt dịu và bổ dưỡng. Do chu kỳ sinh trưởng đặc biệt của rau muống, người trồng rau hái cả lá rau, phần rễ luôn nằm trong đất, trong chu kỳ sinh trưởng này rễ sẽ tích tụ nhiều thuốc trừ sâu, tồn dư thuốc trừ sâu trên lá, vì vậy, rau muống còn được mệnh danh là “rau đầu tiên có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật”.

Dưa chuột

5 loại rau tồn dư thuốc trừ sâu nhiều nhất khó rửa bằng nước - Ảnh 2
 

Loại thứ hai là dưa chuột. Vì lợi nhuận, nhiều nông dân không chỉ phun thuốc trừ sâu mà còn sử dụng hormone để thúc đẩy dưa chuột to hơn, nhưng về hương vị và dinh dưỡng thì không bằng dưa chín tự nhiên.

Súp lơ

5 loại rau tồn dư thuốc trừ sâu nhiều nhất khó rửa bằng nước - Ảnh 3
 

Dù là súp lơ trắng hay súp lơ xanh, do cấu tạo đặc biệt của loại rau này nên đã giấu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và trứng con trùng trong các kẽ hở sâu. Nông dân sau khi thu hoạch rau sẽ bọc một lớp giấy hoặc lưới lên chỗ phát hiện để giữ tươi bằng màng bọc thực phẩm để thuốc trừ sâu không bị bay hơi nữa, ngày thường khi ăn súp lơ nếu chỉ rửa bằng nước sạch thì chắc chắn sẽ không rửa sạch được.

Cà chua

5 loại rau tồn dư thuốc trừ sâu nhiều nhất khó rửa bằng nước - Ảnh 4
 

Cà chua cũng là một loại rau có thể ăn quanh năm nhưng cà chua trong nhà lưới không thể thụ phấn bình thường. Nông dân trồng rau có thể rắc chất điều hòa sinh trưởng lên nhụy hoa để cây cà chua phát triển. Đây là lý do tại sao những quả cà chua chúng ta mua có hình dạng kỳ lạ.

Bắp cải

5 loại rau tồn dư thuốc trừ sâu nhiều nhất khó rửa bằng nước - Ảnh 5
 

Bắp cải có lớp lá ngoài cùng nhiều thuốc trừ sâu, do đó bạn cần rửa sạch với nước muối hoặc cắt bỏ lớp này trước khi ăn.

Các loại rau chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu kể trên khi ăn có thể gọt vỏ hoặc chần qua nước sôi, một số loại có thể ngâm trong baking soda, nước muối để loại bỏ tồn dư thuốc trừ sâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news