Tin mới

5 lưu ý sắp xếp ban công: Tài lộc không bị cản, gia vận thuận lợi

Thứ ba, 31/08/2021, 08:50 (GMT+7)

Ban công là nơi thư giãn với nhiều người tuy nhiên cũng cần chú ý trong cách bài trí.

*Thông tin mang tính chất tham khảo*

Ngày nay, nhà chung cư đã trở nên phổ biến với nhiều gia đình. Việc trang trí ban công thành nơi thư giãn được nhiều người tận dụng, tuy nhiên nên chú ý một số tiểu tiết, tránh để gia vận ảnh hưởng.

Cây xanh quá cao

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cây xanh là cần thiết với một căn chung cư, tuy nhiên chậu cây xanh quá cao ngoài ban công sẽ làm ảnh hưởng đến gia vận của chủ nhà. Thay vào đó, bạn có thể đặt những cây hoa nhỏ, bồn cây bé có tác dụng điểm xuyết. Cây xanh tốt là minh chứng cho dương khí vượng, cây khô héo có thể là do gia chủ không thích hợp, nên chuyển sang loại cây khác.

Cây cỏ, hoa tươi có mùi thơm quá nồng

Các loại cây hoa như bách hợp, dạ lan hương,.. thực tế không thích hợp để trồng ở ban công. Về mặt khoa học, chúng khiến thần kinh hưng phấn, dễ dẫn tới đau đầu, mất ngủ, nhất là trong không gian kín.

Hoa cỏ độc 

Về mặt khoa học, nếu trồng cây hoa độc thì bạn dễ chạm tay phải mà không biết, chẳng  hạn thủy tiên trong củ có chất làm da dẻ sưng đỏ. Hoa trinh nữ có thể gây rụng lông mày, rụng tóc, viêm da,…

Nếu ban công nhà bạn hẹp thì chỉ nên trồng một chậu nhỏ. Các loài hoa tulip, thiên trúc quỳ dễ gây mẩn ngứa cũng cần lưu ý không nên trồng trong nhà.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chuông gió

Theo phong thủy, chuông gió ra tiếng động, mang theo không khí lưu động, ảnh hưởng đến từ trường, có tác dụng hóa giải sát khí. Tuy nhiên nếu treo ngoài ban công có thể bị sát khí từ bên ngoài gây động, ảnh hưởng ngược tới Phong thủy trong nhà.

Nguồn tham khảo: Phunutoday

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phong thủy ban công