Tin mới

5 sai lầm khi ăn sáng nếu không muốn làm hỏng dạ dày nên bỏ ngay

Thứ ba, 19/10/2021, 15:31 (GMT+7)

5 sai lầm khi ăn sáng nhiều người mắc phải cần bỏ ngay nếu không muốn phá hủy dạ dày của bạn.

Ăn sáng là một trong những bữa ăn quan trọng trong ngày và không thể nào bỏ. Tuy nhiên, do tính chất công việc bận rộn nên nhiều người thường hay coi nhẹ tầm quan trọng của bữa ăn sáng thậm chí là ăn sai cách dẫn đến nguy cơ đau dạ dày. Dưới đây là 5 sai lầm khi ăn sáng thường gặp nên tránh:

Bỏ bữa sáng: Bỏ bữa sáng sẽ gây cảm giác đói cồn cào, tụt huyết áp, người nôn nao, lâu dài sẽ gây những tổn thương nghiêm trọng cho hệ tiêu hóa như đau dạ dày. Dạ dày luôn co bóp, dịch vị thì tiết ra nhưng lại không có gì để tiêu hóa, lâu dần sẽ viêm loét dạ dày, dẫn tới suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể. Việc đói bụng cũng khiến bạn không thể tập trung, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc.

5 sai lầm khi ăn sáng nếu không muốn làm hỏng dạ dày nên bỏ ngay - Ảnh 1

Ăn sáng quá muộn: Bữa sáng lý tưởng và thích hợp nhất là từ 7h-8h lúc này axit dạ dày tiết ra mạnh, tiêu thụ thực phẩm vào lúc này sẽ tốt cho dạ dày. Nếu bạn ăn sáng sau 9h sẽ gây đầy bụng, ảnh hưởng đến bữa trưa của mình.

Ăn sáng quá no: Ăn quá nhiều sẽ gây áp lực cho các cơ quan trong cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất. Bạn chỉ nên áp dụng khẩu phần ăn với tỉ lệ protein và carbohydrat vừa phải giúp nạp đủ năng lượng cần thiết để bắt đầu một ngày làm việc.

5 sai lầm khi ăn sáng nếu không muốn làm hỏng dạ dày nên bỏ ngay - Ảnh 2

Chọn sai thức ăn cho bữa sáng: Ăn sáng bằng hoa quả sẽ khiến cơ thể thiếu protein và glycogen để cung cấp năng lượng cho não, về lâu dài sẽ gây thiếu dinh dưỡng, gây mệt mỏi. Đồ ăn vặt sử dụng thay bữa sáng chủ yếu là đồ khô, nếu dùng đồ ăn vặt thay bữa sáng sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa đường ruột.

Bổ sung quá nhiều hoặc sai chất béo sẽ gây phản ứng ngược không tốt cho cơ thể. Không nên ăn món ăn chứa các axit béo bão hòa như thịt hun khói và bơ. Thay vào đó, hãy lựa chọn sữa chua với một ít hạt.

Vừa ăn vừa di chuyển: Điều này sẽ khiến đồ ăn bị bám bụi bẩn mất vệ sinh và còn khiến cho bạn có nguy cơ đau dạ dày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news