Tin mới

5 sai lầm tai hại khi ăn rau muống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Thứ ba, 23/05/2023, 17:13 (GMT+7)

Cần tránh những sai lầm này khi ăn rau muống, điều này có thể gây nên những ảnh hưởng đến sức khỏe của người thưởng thức.

Rau muống là loại cây mọc bò ở mặt nước hoặc ở trên cạn. Đây là loại cây ngắn ngày được bà con trồng làm rau ăn. Đặc biệt trong mùa hè rau muống là loại rau thanh mát, giải nhiệt và được nhiều người lựa chọn trong mâm cơm gia đình.

Tuy nhiên, khi sử dụng rau muống trong bữa ăn hàng ngày cần tránh những sai lầm sau đây, bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

5 sai lầm tai hại khi ăn rau muống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe - Ảnh 1
 

- Ăn rau muống sống hoặc chưa chín kỹ: Một số người thích ăn món rau muống chẻ hoặc xào tái. Tuy nhiên, rau muống, đặc biệt khi trồng thủy sinh, có thể chứa sán lá ruột lớn và nhiều loại ký sinh trùng khác. Nếu ăn rau muống còn sống hoặc chưa được nấu chín có thể bị nhiễm sán hoặc đưa ký sinh trùng vào cơ thể.

- Ăn rau muống khi bị gout, sỏi thận: Với những người bị gout, sỏi thận, viêm nhiễm đường tiết niệu không nên ăn rau muống.

5 sai lầm tai hại khi ăn rau muống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe - Ảnh 2
 

- Ăn rau muống khi đang sử dụng thuốc đông y: Với những người đang sử dụng thuốc đông y thì rau muống là thực phẩm phải kiêng kị. Thành phần trong rau muống sẽ làm giã thuốc, nhất là khi trong thuốc có vị độc cần thiết để chữa bệnh (độc trị độc), sự kết hợp của cả hai sẽ làm giảm hiệu quả điều trị.

- Ăn rau muống khi bị suy nhược cơ thể: Với những người suy nhược cơ thể, thể hư hàn cũng nên hạn chế ăn rau muống khi có thể khiến tình trạng này nghiêm trọng hơn.

- Ăn rau muống khi có vết thương hở: Rau muống kích thích tăng sinh tế bào, dễ dẫn đến tình trạng sẹo lồi diễn ra với các vết thương hở.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rau muống sai lầm