Tin mới

50 người tử vong vì Covid-19 tại Iran, cao đột biến so với số ca nhiễm

Thứ hai, 24/02/2020, 16:49 (GMT+7)

50 người chết vì Covid-19 tại thành phố Qom, Iran là số liệu mà truyền thông Iran mới cập nhật.

Người dân Tehran, Iran đeo khẩu trang để phòng virus corona. Ảnh: AP

Số người chết cao hơn đáng kể so với số ca nhiễm virus corona mới nhất mà các quan chức Iran báo cáo trước đó chỉ vài giờ. Theo báo cáo cũ, chỉ có 12 ca tử vong trong số 47 ca nhiễm tại Iran.

Một quan chức tại Qom, Ahmad Amiriabadi Farahani cho biết có hơn 250 người đã bị cách ly tại thành phố. Qom là nơi nghiên cứu tôn giáo phổ biến của người Shiite từ khắp Iran và các quốc gia khác. Ông nói rằng 50 người chết vì Covid-19 tại Iran kể từ ngày 13/2. Tuy nhiên, Iran báo cáo chính thức các ca nhiễm và tử vong lần đầu vào ngày 19/2.

Virus corona mới có nguồn gốc tại Trung Quốc vào khoảng tháng 12 năm ngoái. Hiện đang có những quan ngại về việc các cụm dịch như ở Iran, Hàn Quốc sẽ là dấu hiệu cho thấy giai đoạn mới, bùng nổ dịch bệnh toàn cầu.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày hôm nay đã bày tỏ quan ngại về sự lây lan của virus: "Chúng tôi lo lắng về tình hình tại nước Cộng hòa Hồi giáo Iran và Italy".

Các nhà chức trách Iran hiện đã đóng cửa trường học trên khắp đất nước trong ngày thứ hai trong khi các nước láng giềng báo cáo những ca nhiễm từ khách du lịch tại Iran. Một số nước đã phải đóng cửa biển giới cấm công dân Iran.

Số ca tử vong so với số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận tại Iran đang cao hơn bất cứ quốc gia nào khác, kể cả Trung Quốc và Triều Tiên, nơi dịch đang lan rộng hơn. Iran chưa tiết lộ số người bị cách ly trên toàn quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona Covid-19