Tin mới

Chuyên gia cảnh báo virus corona chưa lên 'đỉnh' ở Hàn Quốc

Thứ hai, 24/02/2020, 14:49 (GMT+7)

Các chuyên gia y tế tại Hàn Quốc cho rằng đại dịch virus corona ở nước này có thể tăng nhanh trong thời gian tới.

Hãng thông tấn YonhapKorea Herald cho rằng Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) xác nhận nước này đã ghi nhận thêm 161 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số người nhiễm lên 763 người, trong đó 7 người đã tử vong.

Với số ca lây nhiễm này, Hàn Quốc được cho đã vượt Nhật Bản để trở thành 'ổ dịch' virus corona lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng khu chợ ở thành phố Daegu hôm 23/2. Ảnh: AP

Theo các chuyên gia y tế tại Hàn Quốc, số người nhiễm tăng theo theo cấp số nhân trong những ngày qua cho thấy nước này đã bỏ lỡ 'thời điểm vàng' để khống chế dịch virus corona có thể bùng phát quy mô lớn trong thời gian tới.

"Hàn Quốc đã bỏ lỡ thời điểm chính phủ hay KCDC có thể tự mình kiểm soát dịch", Kim Dong-huyn, chủ tịch Hiệp hội Dịch tễ học Hàn Quốc và là chuyên gia y tế dự phòng tại Đại học Y Hallym, nhận định. "Giờ là lúc chúng ta cần cả xã hội hành động. Tất cả mọi người cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch mà giới chức y tế đưa ra".

Theo Peck Kyong-ran, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Samsung và là người đứng đầu Hiệp hội Bệnh truyền nhiễm Hàn Quốc, sự gia tăng báo động số ca nhiễm không rõ nguyên nhân cho thấy mọi người đều có thể bị nhiễm virus corona dù chưa từng ra nước ngoài hoặc tiếp xúc với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus corona.

Park Jin-hui, phó giám đốc trung tâm cấp cứu của Bệnh viện Đại học Inha, cho rằng các bệnh viện đang gặp khó khăn vì thiếu nhân lực và vật lực đối phó với dịch.

"Chúng ta mới chỉ trải qua một tháng bùng phát dịch mà các bệnh viện đã hết chỗ để tiếp nhận thêm bệnh nhân có triệu chứng sốt và viêm đường hô hấp, những người cần cách ly với các bệnh nhân khác", ông Park cho hay.

"Chúng ta sẽ không đủ khả năng đối phó với cuộc khủng hoảng hiện tại nếu các cá nhân không tuân theo các khuyến nghị được đưa ra", Ki Moran, chỉ đạo ủy ban ứng phó khẩn cấp thuộc Cơ quan Y tế dự phòng Hàn Quốc, nói.

Giới chuyên gia y tế cũng khuyên mọi người nên rửa tay và che miệng khi ho, khử trùng các đồ dùng hoặc bề mặt thường xuyên tiếp xúc, giữ phòng thông thoáng và tránh hội họp, tụ tập đông người, hạn chế để người già và người có hệ thống miễn dịch yếu ra ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news