Tin mới

6 bộ phận của gà dù thèm đến mấy cũng không nên ăn thường xuyên

Chủ nhật, 07/11/2021, 20:42 (GMT+7)

Thịt gà có hàm lượng dinh dưỡng tốt để bồi bổ cơ thể. Tuy nhiên, có một số bộ phận trên cơ thể con gà mà nếu ăn nhiều sẽ gây ra những nguy cơ khác nhau.

Dưới đây là danh sách 6 bộ phận của  con gà mà chúng ta không nên hoặc hạn chế ăn.

1. Đầu gà

Dân gian có câu "nhất thủ, nhì vĩ" để chỉ 2 bộ phận được cho là ngon nhất của  con gà. Trên thực tế, ăn đầu gà lại rất có hại cho cơ thể. Đây là nơi chứa nhiều chất teradapat  rất nguy hiểm.

6 bộ phận của gà dù thèm đến mấy cũng không nên ăn thường xuyên - Ảnh 1

Những người chăn nuôi gia cầm thường cho chúng uống thuốc hoặc vaccine, sau đó, độc tố sẽ được lưu trữ trong đầu, đặc biệt là não của con vật. Chất hóa học tồn đọng sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, tốt nhất là không ăn đầu gà.

2. Cổ gà

Phần cổ gần với đầu, cũng là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn, virus khác nhau. Vì vậy, lượng vi khuẩn, virus này sẽ lây lan nếu ai thường xuyên ăn cổ gà. Cổ cũng là nơi chứa nhiều mạch máu cũng như hạch bạch huyết, nơi chứa nhiều vi khuẩn, vi trùng gây hại cho sức khỏe.

3. Cánh gà

6 bộ phận của gà dù thèm đến mấy cũng không nên ăn thường xuyên - Ảnh 2

Cánh gà là một món ăn rất phổ biến ở nhiều nước. Nhưng hóa ra nó cũng là một bộ phận không được bổ béo của con gà. Đây là bộ phận bị nhiễm thuốc dễ dàng, có thể tiêu diệt chất dinh dưỡng trong thịt và có nguy cơ gây ung thư. Vì thế, nếu bạn nghiền cánh gà thì tốt nhất nên hạn chế hoặc từ bỏ.

4. Phủ tạng

Nhìn chung thì phủ tạng của bất cứ con vật nào cũng không tốt cho sức khỏe. Đây là những cơ quan chứa mầm bệnh, tích lũy kim loại nặng, chất độc và có hàm lượng cholesterol cao. Ăn nhiều phủ tạng có nguy cơ bị bệnh về tim mạch và ung thư.

6 bộ phận của gà dù thèm đến mấy cũng không nên ăn thường xuyên - Ảnh 3

5. Da gà

Đây là bộ phận chứa chất kháng sinh, nội tiết tố và chất độc hòa tan trong mỡ dưới da. Hàm lượng chất béo dễ dàng tích hợp vào da, làm tăng lớp mỡ này. Ăn da gà dễ tăng nguy cơ béo phì, tăng cholesterol có hại cho sức khỏe.

6. Phao câu

Như trong câu nói được nêu ở trên thì phao câu gà cũng là bộ phận được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, đây là nơi tích tụ nhiều chất béo, tập trong hormone và hạch bạch huyết. Tất cả những thứ này sẽ làm tăng nguy cơ ung thư nếu chúng ta ăn quá nhiều phao câu gà.

Các chuyên gia khuyến cáo phần an toàn nhất để ăn trên cơ thể gà chính là phần ức gà. Đây là bộ phận ít chất béo nhưng giá trị dinh dưỡng và đạm cao nên mọi người đều có thể ăn được. Ức gà cũng là phần ít bị nhiễm vi khuẩn, virus từ bên ngoài xâm nhập nhất, nếu người ăn sẽ an toàn.

>> Xem thêm: 6 loại rau tuyệt đối không đem nhúng lẩu dù ngon 'nhức nách'

(Ảnh: Internet)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news