Tin mới

6 loại rau tuyệt đối không đem nhúng lẩu dù ngon 'nhức nách'

Chủ nhật, 07/11/2021, 08:40 (GMT+7)

Đây đều là những loại rau phổ biến nhưng hóa ra nếu đem nhúng lẩu thì chắc khác thì tự hủy sức khỏe.

Lẩu là một món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam, rất thích hợp dùng trong thời tiết lạnh như thời điểm hiện tại. Một nồi lẩu ngon, thịt cá rau củ đầy đủ sẽ là nơi để gia đình, bạn bè quây quần. Đặc biệt, nhờ thành phần chính là rau nên món lẩu cũng rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, các chuyên gia về sức khỏe đã chỉ ra không phải loại rau nào cũng có thể nhúng vào lẩu. Dưới đây là 6 loại rau kiêng kị khi ăn lẩu mà bạn nên biết.

1. Cà chua, khoai lang, khoai tây

6 loại rau tuyệt đối không đem nhúng lẩu dù ngon 'nhức nách' - Ảnh 1

Đây là 3 loại rau cực phổ biến được cho vào nước lẩu để tạo màu và hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, khi ăn lẩu hải sản, 3 loại rau củ này cần tránh. 

Các chuyên gia cho biết các loại rau củ này chứa nhiều vitamin C, khi kết hợp với vì asen pentavenlent có trong hải sản này sẽ chuyển hóa trở thành asen trioxide (dân gian gọi là thạch tín) cực kỳ nguy hiểm.

2. Rau kinh giới

6 loại rau tuyệt đối không đem nhúng lẩu dù ngon 'nhức nách' - Ảnh 2

Rau kinh giới cũng vô cùng quen thuộc để ăn sống hoặc nhúng lẩu, nhưng đây lại là loại rau kỵ thịt gà. Trong đông y, vị cay của kinh giới có tác dụng hạ huyết ứ, là loại thực phẩm dưỡng huyết khu phong. Khi kết hợp nó với thịt gà tính ấm sẽ khiến bạn bị đau đầu, chóng mặt, ù tai, toàn thân run rẩy, ngứa ngáy trong đầu, não. Do đó, tuyệt đối không ăn rau kinh giới với lẩu gà.

3. Giá đỗ

6 loại rau tuyệt đối không đem nhúng lẩu dù ngon 'nhức nách' - Ảnh 3

Giá đỗ vốn là loại rau nhiều chất, thường được dùng để ăn sống, nấu canh, xào, luộc... Đặc biệt, giá đỗ hay được nhiều người cho vào lẩu riêu cua. Tuy nhiên, bạn có biết giá đỗ là loại rau có nhiều vi sinh vật, nếu chưa rửa sạch mà đã đem nhúng lẩu hoặc ăn sống thì rất nguy hiểm.

4. Mồng tơi

6 loại rau tuyệt đối không đem nhúng lẩu dù ngon 'nhức nách' - Ảnh 4

Mồng tơi là loại rau nhúng lẩu quen thuộc, đặc biệt là khi ăn lẩu cua hoặc lẩu hải sản. Trong đông y, mồng tơi có tính hàn, vị chua, trơn nhầy còn thịt bò có tính ôn. Hai thứ này nếu kết hợp sẽ khiến bạn bị đau bụng, nhẹ thì đầy bụng khó tiêu, nặng thì táo bón. Do đó, không nên ăn lẩu bò kèm rau mồng tơi.

5. Lá khoai môn

6 loại rau tuyệt đối không đem nhúng lẩu dù ngon 'nhức nách' - Ảnh 5

Mặc dù lá khoai môn không phải loại rau ăn lẩu phổ biến nhưng nhiều người lại thích dùng rau này để nhúng lẩu. Trong thực tế, lá khoai môn có nhiều loại, nếu ăn nhầm phải môn ngứa sẽ gây dị ứng. Do đó, tốt nhất là không ăn lẩu kèm lá khoai môn.

6. Nấm lạ

6 loại rau tuyệt đối không đem nhúng lẩu dù ngon 'nhức nách' - Ảnh 6

Ăn lẩu mà thiếu nấm thì đã mất đi một phần mỹ vị của món ăn này. Tuy nhiên, nấm có rất nhiều loại, nếu không cẩn thận sẽ gặp phải loại nấm gây dị ứng, ngộ độc. Tốt nhất, bạn nên chọn những loại nấm quen thuộc để nhúng lẩu như nấm kim châm, đùi gà, nấm hải sản, nấm rơm...

>> Xem thêm: Những loại rau bán đầy rẫy ngoài chợ nhưng lại độc hơn 'lá ngón', mua về bị đánh 'không trượt phát nào' thì ráng chịu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news