Tin mới

6.500 người tới đấu trường xem võ thuật bất chấp dịch Covid-19

Thứ tư, 25/03/2020, 14:24 (GMT+7)

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khoảng 6.500 người đã tới đấu trường trong nhà ở Nhật Bản để theo dõi một cuộc thi võ thuật hỗn hợp.

Khoảng 6.500 người đã tụ tập tại một đấu trường để xem võ thuật bất chấp dịch Covid-19. Ảnh: Getty

Sự kiện "K-1 World GP" đã diễn ra tại siêu đấu trường Saitama vào ngày 22/3 bất chấp hướng dẫn giữ khoảng cách xã hội và tránh các cuộc tụ tập công cộng lớn của chính phủ Nhật Bản. "Thật đáng tiếc khi chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu họ hợp tác", thống đốc Saitama, Mortohiro Ono tuyên bố.

Quận Saitama đã yêu cầu hủy bỏ sự kiện trước khi nó được tổi chức và chuyển thông điệp đến siêu đấu trường Saitama, nơi đưa ra các hướng dẫn cho nhà tổ chức sự kiện trên website của mình nhưng họ lại không thực thi lệnh cấm tụ tập nơi công cộng.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 19/3, các nhà tổ chức sự kiện K1 khẳng định họ sẽ làm mọi biện pháp thích hợp để bảo vệ hàng ngàn người tham dự khỏi Covid-19 bằng cách cung cấp khẩu trang và đảm bảo có sẵn nước rửa tay.

Cùng ngày hôm đó, một hội đồng chuyên gia của chính phủ trung ương kêu gọi các nhà tổ chức sự kiện quy mô lớn thực hiện cẩn trọng, trong đó có cả việc hủy kế hoạch để ngăn lây lan virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news