Tin mới

Uống chất phụ gia bể cá để tự chữa Covid-19 tại nhà, người đàn ông mất mạng

Thứ tư, 25/03/2020, 14:04 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Mỹ đã thiệt mạng sau khi tự chữa bệnh nhiễm virus corona tại nhà bằng chất phụ gia bể cá.

Tờ India Times đưa tin cho hay câu chuyện thương tâm này xảy ra tại Mỹ khi một người đàn ông đã dùng chất phụ gia bể cá có chứa hoạt chất chloroquine phosphate hoặc chloroquine tương tự như một loại thuốc chống sốt rét để chữa Covid-19 tại nhà.

Cặp vợ chồng sau khi dùng chất này đã nhanh chóng có biểu hiện buồn nôn và nôn. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng người chồng đã chết vì ngừng tim còn người vợ đang trong tình trạng nguy kịch.

Người chồng thiệt mạng còn người vợ nguy kịch khi dùng chất phụ gia bể cá để chữa Covid-19. Ảnh: India Times

"Họ đã không dùng một loại dược phẩm mà sử dụng một chất phụ gia thường được sử dụng cho bể cá để làm sạch bể", Banner Health - một hệ thống bệnh viện ở Phoenix, nơi cấp cứu cho đôi vợ chồng cho biết trong một tuyên bố.

Theo GĐ Banner Health, ông Daniel Brooks đã đưa ra bình luận cho biết hành động này thật sự 'ngu ngốc' và 'nguy hiểm'.

Ông Brooks cũng tiết lộ thêm rằng cặp đôi này đã đọc về hoạt chất chloroquine phosphate hoặc chloroquine có thể chữa được Covid-19 trên Internet và quyết định áp dụng theo để chữa trị Covid-19 tại nhà.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, những loại thuốc cũng như sản phẩm phụ gia không phù hợp sẽ gây nguy hiểm và không có tác dụng ngăn ngừa virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news