Tin mới

7 thuyết âm mưu rùng rợn về tam giác quỷ Bermuda

Thứ ba, 19/09/2023, 16:22 (GMT+7)

Tam giác quỷ Bermuda lâu nay vẫn là một bí ẩn với nhiều người do chưa tìm được sự thật việc biến mất của các tàu, thuyền, máy bay đi qua đây.

Tam giác Bermuda nằm ở phía tây bắc Đại Tây Dương. Ba điểm của Tam giác quỷ này hướng tới Miami, Bermuda và Puerto Rico, tạo thành một hình tam giác. Nơi đây từng là một trong những tuyến đường tấp nập nhất trên thế giới, với tàu thuyền thường xuyên đi qua để tới các cảng của châu Mỹ, châu Âu và các hòn đảo thuộc Biển Caribe. Ngoài tàu, thuyền, máy bay cũng thường xuyên bay qua khu vực này. 

Tam giác Bermuda ghi nhận nhiều trường hợp tàu, thuyền máy bay biến mất khi đi qua khu vực này. Theo thống kê có hơn 50 tàu và 20 máy bay đã biến mất ở khu vực này. 

Tam giác Bermuda
Tam giác Bermuda

Có nhiều thuyết âm mưu cho rằng, lý do khiến tàu, thuyền máy bay biến mất là do các thế lực siêu nhiên như người ngoài hành tinh, hố đen vũ trụ hay do vòi rồng nước, sóng thần,.. 

Tên gọi tam giác quỷ Bermuda lần đầu được đề cập tới vào năm 1964. Khi đó, một nhà văn tên là Vincent Gaddis liệt kê nhiều thảm họa đã xảy ra Bermuda kể từ cuối những năm 1800 trên một tạp chí có tên gọi Argosy. Mười năm sau, người đam mê hiện tượng huyền bí Charles Berlitz đã phát hành một cuốn sách bán chạy nhất về Bermuda có tựa đề là "Tam giác quỷ Bermuda", cuốn sách đã bán được hơn 14 triệu bản.

Kể từ đó, Tam giác quỷ Bermuda đã trở thành nơi kỳ bí, xảy ra nhiều hiện tượng siêu nhiên không thể giải thích được. Ngày nay, có nhiều thuyết âm mưu về Tam giác quỷ Bermuda khiến nhiều người hoài nghi.

Thuyết âm mưu do thành phố cổ Atlantis bị mất tích dưới đáy biển

Chính Charles Berlitz là người đưa ra ý kiến ​​cho rằng thành phố Atlantis bị mất tích dưới đáy biển là lý do khiến các tàu, thuyền, máy bay biến mất khi đi qua tam giác quỷ Bermuda.

Thành phố Atlantis bị mất tích dưới đáy biển
Thành phố Atlantis bị mất tích dưới đáy biển

Kể từ đó, những người khác đã dựa vào lý thuyết này, cho rằng công nghệ do người Atlant phát triển - bao gồm cả năng lượng tinh thể - vẫn hoạt động dưới đáy biển đã gây ra trục trặc khiến thuyền và máy bay biến mất khi qua khu vực này. Tất nhiên, lỗ hổng lớn nhất trong lý thuyết này là thành phố Atlantis không có thật. Thành phố Atlantis được đề cập đầu tiên bởi nhà triết học Hy Lạp cổ đại Plato hơn 2.300 năm trước. Theo Plato, quốc đảo không tưởng tồn tại khoảng 9.000 năm trước thời của ông và đã biến mất một cách bí ẩn. 

Sóng độc

Sóng độc hay còn gọi là sóng sát thủ, sóng lừng (tiếng Anh: rogue wave) là một loại sóng xuất hiện bất ngờ và đơn độc trên biển với kích thước khổng lồ, chiều cao có thể hơn 20-30 mét. Với chiều cao này, sóng độc trở thành mối hiểm họa không thể lường trước ngay cả với những tàu biển có trọng tải lớn. Cách đây vài năm, các nhà khoa học tại Đại học Southampton ở Anh tuyên bố rằng vùng biển của Tam giác quỷ Bermuda đặc biệt có khả năng xảy ra các đợt sóng dữ dội do các cơn bão di chuyển từ mọi phía. Các nhà nghiên cứu cho rằng một số cơn sóng có thể đạt tới độ cao 100 feet (30m). Mặc dù ý kiến của các nhà khoa học thu hút được rất nhiều sự chú ý nhưng nó không thể giải thích được nguyên nhân khiến máy bay rơi ở Tam giác quỷ Bermuda.

Lực từ

Tam giác quỷ Bermuda là một trong hai nơi trên Trái đất mà la bàn sẽ chỉ về hướng bắc thực thay vì hướng bắc. Hướng bắc thực còn gọi là phía bắc trắc địa, là hướng dọc theo bề mặt Trái Đất về phía Bắc địa lý hoặc Cực Bắc thực. Phía bắc từ (hướng một điểm la bàn về phía cực bắc từ) và cực từ tính (hướng về phía bắc dọc theo đường lưới của một phép chiếu bản đồ)

Trong khi hướng bắc thực là điểm cố định nơi các đường kinh độ hội tụ trên bản đồ thì hướng bắc từ tính liên tục dịch chuyển; đó là điểm trên bề mặt Trái đất nơi từ trường của nó hướng thẳng xuống dưới. Sự khác biệt giữa hai điều này được gọi là “độ suy giảm” và tất cả các phi công trên tàu và máy bay được đào tạo đều biết tính đến điều đó khi lập biểu đồ đường đi của họ. 

Vì vậy, thuyết âm mưu cho rằng trục trặc của la bàn là nguyên nhân đằng sau lịch sử khủng khiếp của Tam giác quỷ Bermuda. Trước hết, nó giả định rằng nhiều phi công có kinh nghiệm đơn giản là không biết về sự suy giảm từ trường.

Có nhiều thuyết âm mưu về tam giác quỷ Bermuda.
Có nhiều thuyết âm mưu về tam giác quỷ Bermuda.

Người ngoài hành tinh

Không có gì ngạc nhiên ở đây bởi mỗi khi ở đâu có những người theo thuyết âm mưu thì ở đó thường có UFO. Trong trường hợp này, nhiều người cho rằng người ngoài hành tinh sử dụng Tam giác quỷ Bermuda làm cánh cổng dẫn đến Trái đất. Ở đó, họ tập hợp con người và công nghệ cần thiết để tiến hành nghiên cứu về loài người. Giả thuyết này giải thích tại sao nhiều tàu và máy bay bị chìm trong Tam giác quỷ Bermuda không bao giờ được trục vớt.

Bong bóng khí metan

Năm 2016, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Bắc Cực của Na Uy tuyên bố rằng họ đã phát hiện ra những miệng hố khổng lồ dài nửa dặm dưới đáy Biển Barents ngoài khơi Na Uy. Họ đưa ra giả thuyết rằng các miệng núi lửa được gây ra bởi các vụ nổ đột ngột của khí metan ở sâu dưới nước. Rất nhiều nhà lý thuyết âm mưu đã đưa ra ý tưởng này và cho rằng hiện tượng này có thể là nguyên nhân gây ra vụ đắm tàu ​​​​ở Tam giác quỷ Bermuda.

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, chính các nhà nghiên cứu đã phủ nhận thông tin bong bóng khí metan có ở Bermuda. “Chúng tôi không tạo ra bất kỳ mối liên hệ nào với Tam giác quỷ Bermuda”, họ nói trong một tuyên bố năm 2016 do Trung tâm Hydrat khí, Môi trường và Khí hậu Bắc Cực - một liên minh các nhà khoa học điều tra địa chất biển Bắc Cực công bố.

Lỗ sâu 

Lỗ sâu (Wormholes)  là một không-thời gian được giả định là có cấu trúc tô pô đặc biệt tạo nên đường đi tắt trong không thời gian. Tam giác quỷ Bermuda có thể là cánh cổng dẫn tới không gian và thời gian khác, một phi công tên Bruce Gernon tuyên bố. “Tôi không tin vào việc du hành thời gian hay dịch chuyển tức thời cho đến khi nó xảy ra với tôi", Bruce Gernon nói. Phi công này cho biết, sương mù bao quanh máy bay của anh và khiến máy bay bay về phía trước hơn 100 dặm (160km). Anh chàng phi công này đã ghi lại những gì xảy ra trên máy bay và xuất bản một cuốn sách về trải nghiệm của mình vào năm 2017.

Vòi rồng

Theo NASA, vòi rồng là những cột không khí ẩm quay tròn hình thành trên vùng nước ấm. Giống như một cơn lốc xoáy trên đại dương, vòi nước có thể có tốc độ gió lên tới 125 dặm/h (200km/h). Vì Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển Florida là một trong những khu vực có hiện tượng thời tiết khắc nghiệt nhất trên thế giới nên một số người cho rằng chúng có thể là nguyên nhân gây ra thảm họa Tam giác quỷ Bermuda.

Tuy nhiên, những thuyết âm mưu trên không thể chứng minh được bằng chứng họ đưa ra. Do đó, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Hoa Kỳ và Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia đều tuyên bố rằng bất kỳ rủi ro nào trong khu vực trên đều có thể do thời tiết xấu và những người đi biển thiếu kinh nghiệm không xử lý tình huống kịp thời.

Ảnh: Internet.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giác quỷ Bermuda