Tin mới

70 sỹ quan Syria bị chặt đầu trong trận giao tranh với IS

Thứ ba, 28/10/2014, 15:12 (GMT+7)

Khoảng 70 sỹ quan quân đội cấp cao Syria đã bị nhóm phiến quân Hồi giáo chặt đầu khi chúng tổ chức đánh chiếm một trụ sở chính quyền ở miền Bắc nước này.

Khoảng 70 sỹ quan quân đội cấp cao Syria đã bị nhóm phiến quân Hồi giáo chặt đầu khi chúng tổ chức đánh chiếm một trụ sở chính quyền ở miền Bắc nước này.
 

IB Times đưa tin, Nhà nước Hồi giáo (IS) và phiến quân Jabhat al-Nusar, một nhánh của al-Qaeda, gần như đã chiếm được thành phố thứ hai của Syria sau khi hàng trăm chiến binh tràn vào văn phòng thống đốc mới được bổ nhiệm tại tỉnh lỵ Idlib. 

Sau khi binh sĩ quân đội Syria giành lại được tòa nhà, họ phát hiện 70 sĩ quan quân đội bị chặt đầu. Một thông báo gửi đến Damascus cho biết "họ đã bị tàn sát". Chính quyền Tổng thống Assad tin rằng thành phố bị phiến quân Hồi giáo chiếm đóng sau khi phần lớn các quan chức an ninh tại văn phòng tân thống đốc Kheir Eddib Asayed đầu hàng.

Một vụ nổ lớn nhằm vào quân đội Syria tại Idlib hôm 14/10

Tuy nhiên, rất nhiều binh sĩ trong thành phố vẫn quyết đứng lên chiến đấu chống lại hàng trăm chiến binh thánh chiến cho đến khi nhóm cực đoan này tràn vào văn phòng thống đốc. Các binh sĩ này đều bị chúng bắt và sát hại.

Mặc dù các cuộc tấn công có liên quan trực tiếp đến phiến quân Jabhat al-Nusra, quân đội Syria coi tất cả các đối thủ là lực lượng thuộc nhóm khủng bố IS.

Các tay súng thực hiện cuộc tấn công theo phong cách điển hình của IS. Chúng bắt nhiều sĩ quan cấp cao và cắt đầu họ bằng dao chứ không bắn hạ đối thủ.

Theo The Independent, trước khi phiến quân Jabhat al-Nusra bị đánh bại, các chiến binh tuyên bố chiến thắng của chúng sẽ là "một Raqqa thứ hai" và đe dọa "các người sẽ sớm nghe thấy tiếng kêu gào của những kẻ ngoại đạo". Raqqa là thành trì của IS tại bắc Syria.

Idlib là khu vực chiến lược nằm giữa Aleppo và thành phố ven biển Latakia, hai thành phố còn thuộc kiểm soát của chính phủ. Nếu Idlib bị rơi vào tay phiến quân, nó sẽ giáng một đòn mạnh vào chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad. Một thành phố khác của Syria là Raqqa hiện vẫn dưới sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Yên Yên (Nguồn: IB Times)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news