Tin mới

9 công dụng tuyệt vời của đậu đen: Đặc biệt nhất là điều số 8!

Thứ hai, 02/05/2022, 20:36 (GMT+7)

Công dụng đậu đen, lợi ích tuyệt vời của đậu đen không phải ai cũng biết, đậu đen có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?

Đậu đen được biết đến là một trong những nguyên liệu phổ biến, giá rẻ nhưng lại mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe con người. 

1. Thanh lọc cơ thể và giúp đẹp da

Đậu đen có chứa chất Molybdenum có tác dụng khử độc sultifes và giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh và thoải mái, giúp hạn chế các độc tố thông thường xâm nhập vào cơ thể. 

Ngoài ra, chất Polyphenol trong đậu đen còn là hợp chất được biết đến với tác dụng chống lão hóa cao, do đó đây được xem là bí quyết chăm sóc làn da hiệu quả. 

Đậu đen có tác dụng thanh lọc cơ thể và làm đẹp da hiệu quả. Ảnh: Internet
Đậu đen có tác dụng thanh lọc cơ thể và làm đẹp da hiệu quả. Ảnh: Internet

2. Cực tốt cho tim mạch

Khi bổ sung đậu đen vào cơ thể thì hàm lượng chất xơ có trong đậu đen có tác dụng làm nồng độ cholesterol trong máu giảm, phá hủy những chất béo bão hòa trong cơ thể. 

Ngoài ra, Ca và Mg trong đậu đen giúp cho tim mạch luôn ở trạng thái ổn định. 

Trong đậu đen cũng có chứa thành phần chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các loại mỡ xấu. Chất béo dễ bị oxy hóa tạo thành màng xơ vữa, dễ bị đào thải khỏi cơ thể một cách nhanh chóng. 

3. Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong đậu đen có chứa hàm lượng chất xơ nên giúp thực phẩm di chuyển dễ dàng hơn thông qua quá trình chuyển hóa, điều trị những chứng đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc thức ăn hay táo bón.

Đậu đen có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả. Ảnh: Internet
Đậu đen có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả. Ảnh: Internet

4. Nguồn dinh dưỡng tốt cho phụ nữ

Đậu đen có thành phần sắt Folate vô cùng cần thiết cho quá trình tạo máu của cơ thể, tốt cho phụ nữ và sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. 

Ngoài ra, đậu đen có chứa vitamin nhóm B và Ca được xem là chất chống stress, giúp tinh thần của phụ nữ luôn ở trạng thái ổn định. 

Thành phần Mg trong đậu đen giúp cơ thể tạo năng lượng và chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả. 

5. Tốt cho xương 

Trong đậu đen có chứa sắt, canxi và kẽm, có ý nghĩa quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương khớp. 

Ngoài ra, canxi và phốt quan trọng trong cấu trúc xương, sắt, kẽm hỗ trợ duy trì sức mạnh và độ đàn hồi của xương và khớp, giúp xương khớp chắc khỏe.

Đậu đen có tác dụng tốt cho xương. Ảnh: Internet
Đậu đen có tác dụng tốt cho xương. Ảnh: Internet

6. Điều hòa huyết áp

Đối với những người bị huyết áp cao, bạn cần duy trì chế độ ăn ít Natri để duy trì huyết áp ở mức bình thường. 

Đậu đen giúp điều hòa huyết áp vô cùng hiệu quả. 

7. Hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường 

Trong đậu đen có chứa các chất vitamin cũng như hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp làm giảm nồng độ Glucose trong máu vô cùng hiệu quả, đồng thời kiểm soát lượng đường tích tụ trong máu. 

Những người bị bệnh tiểu đường có thể hoàn toàn yên tâm với một chén nước đậu đen chính mỗi ngày để hạn chế bệnh tiểu đường. 

8. Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư 

Đậu đen có chứa 8 loại khác nhau của flavonoid và do đó nó có khả năng chống lại ung thư một cách hiệu quả, giúp làm giảm thiệt hại của các gốc tự do, làm thay đổi tế bào gây ra ung thư. 

Ngoài ra, đậu đen cũng chứa nhiều chất xơ nên có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư ruột kết. 

9. Hỗ trợ Giảm cân vô cùng hiệu quả

Chất xơ trong đậu đen sẽ giúp bạn no lâu hơn và không còn cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân vô cùng hiệu quả. 

** Lưu ý khi dùng nước đậu đen

Một số đối tượng không dùng được đậu đen như những người mắc bệnh viêm đại tràng, người tùy vị hư, tiêu chảy hoặc tiêu hóa kém... 

Ngoài ra những người có bệnh lý tiêu hóa chỉ nên dùng tuần 1-2 ly và không nên sử dụng nước đậu đen cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news