Tin mới

Joe Biden ngã liên tiếp trên cầu thang Không lực Một

Thứ bảy, 20/03/2021, 09:09 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã vấp ngã không chỉ một lần mà tới 3 lần trên đường lên cầy thang Không lực Một vào ngày hôm qua. Điều này làm dấy lên những đồn đoán về sức khỏe của ông.

Một phát ngôn viên Nhà Trắng thì đổ lỗi cho gió to trong sự việc lần này. 3 lần vấp ngã xảy ra khi ông Biden, 78 tuổi, Tổng thống lớn tuổi nhất nước Mỹ khởi hành từ Căn cứ Liên hợp Andrews ở Maryland đến Atlanta.

Khoảng nửa đường lên cầu thang trải thảm đỏ, ông Biden bị hụt chân trước khi vấp ngã 3 lần, cuối cùng khuỵu gối trái còn tay phải vẫn giữ lan can. Tổng thống đứng dậy, xoa gối trái và len lên những bậc còn lại trước khi quay đầu và chào những người lính lái trực thăng chở ông từ Nhà Trắng đến đây.

Ông Biden khuỵu hẳn gối xuống cầu thang. Ảnh cắt từ clip
Ông Biden khuỵu hẳn gối xuống cầu thang. Ảnh cắt từ clip
Trong khi lên cầu thang, ông bị ngã 3 lần liên tiếp. Ảnh cắt từ clip
Trong khi lên cầu thang, ông bị ngã 3 lần liên tiếp. Ảnh cắt từ clip

Các quan chức khẳng định Tổng thống không có bất cứ tổn hại nào. Karine Jean-Pierre, Phó thư ký báo chí Nhà Trắng nói với các phóng viên trên Không lực Một: "Trời rất gió. Tôi gần như bị ngã khi tự mình lên cầu thang. Ông ấy đã làm rất tốt". Khi được hỏi liệu tổng thống có được bác sĩ kiểm tra hay không, Jean-Pierre chỉ nói: "Tôi chỉ có thể nói với các bạn là ông ấy vẫn ổn. Ông ấy đang làm rất tốt".

Vụ việc gợi lại những lo ngại hồi tháng 11 năm ngoái khi Biden bị gãy xương bàn chân trong lúc chơi đùa với chó cưng và bị trượt chân. Trong tuần này, ông cũng gây xôn xao khi vô tình gọi phó tướng Kamala Harris là "Tổng thống Harris".

Donald Trump Jr, con trai của cựu tổng thống đã đăng tweet mỉa mai về việc ông Biden bị ngã: "Đừng chú ý đến thực tế là Tổng thống Mỹ quá yếu đến mức ông ấy liên tục bị gió hất tung. Không có gì để xem ở đây cả các bạn".

Tuy nhiên, ông Biden không đơn độc khi bị camera truyền hình dõi theo nhất cử nhất động. Cựu tổng thống Mike Pence cũng từng vấp ngã khi leo lên cầu thang của Không lực Hai vào tháng 6 năm ngoái. Cùng tháng đó, cựu Tổng thống Donald Trump phải rón rén bước xuống một đoạn đường dốc tại Học viện Quân sự Mỹ ở West Point. Sau đó ông giải thích rằng nếu mình bị ngã thì sẽ thành trò cười cho truyền thông.

(Theo Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news