Tin mới

9 siêu thực phẩm giúp trẻ thông minh, học nhanh như chớp

Thứ năm, 27/10/2022, 15:06 (GMT+7)

Nếu bạn muốn con ăn những thực phẩm tốt cho trí não để tăng cường trí nhớ thì không cần tìm đâu xa. Dưới đây là 9 loại siêu thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn của bé.

Sự phát triển não bộ của một đứa trẻ có thể được tăng tốc nhờ một số “bữa ăn trí não”. Những thực phẩm này cũng có thể nâng cao nhận thức, trí nhớ và sự tập trung. Bộ não là cơ quan rất đói và là cơ quan đầu tiên hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm chúng ta ăn. Nếu đưa đồ ăn vặt vào cơ thể, chắc chắn não bộ sẽ bị ảnh hưởng. Cơ thể của trẻ đang phát triển và đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng. 10 loại siêu thực phẩm này sẽ giúp các bạn nhỏ tập trung vào việc học.

1. Cá hồi

Cá hồi và các loại cá béo khác là nguồn cung cấp axit béo omega-3 DHA và EPA tuyệt vời, cả hai đều rất quan trọng cho sự phát triển và hoạt động khỏe mạnh của não bộ.

9 siêu thực phẩm giúp trẻ thông minh, học nhanh như chớp - Ảnh 1

2. Trứng

Trứng được công nhận rộng rãi là một nguồn protein tuyệt vời. Lòng đỏ trứng chứa nhiều choline, giúp hình thành ký ức. 

3. Bơ đậu phộng

Ngoài thiamin, giúp não và hệ thần kinh sử dụng glucose để tạo năng lượng, đậu phộng và bơ đậu phộng là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng bảo vệ màng tế bào thần kinh.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một nguồn cung cấp glucose tuyệt vời mà não cần thường xuyên. Chất xơ hỗ trợ kiểm soát sự hấp thụ glucose của cơ thể. Các vitamin B, hỗ trợ hệ thần kinh khỏe mạnh, cũng được tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt.

5. Yến mạch

Một trong những loại ngũ cốc nóng phổ biến nhất cho trẻ em là yến mạch, đây cũng là một loại “ngũ cốc rất bổ dưỡng cho não bộ”. Trẻ em cần thức ăn cho não hoặc năng lượng vào buổi sáng, mà yến mạch cung cấp dồi dào. Hàm lượng chất xơ cao trong yến mạch giúp não bộ của trẻ được cung cấp năng lượng cho cả ngày học. Yến mạch là một nguồn kali, kẽm, vitamin E, vitamin B và các chất dinh dưỡng khác tuyệt vời, giúp cơ thể và trí óc hoạt động tốt nhất.

6. Quả mọng

9 siêu thực phẩm giúp trẻ thông minh, học nhanh như chớp - Ảnh 2

Quả việt quất, dâu đen, anh đào, dâu tây, ... chính là những quả mọng giàu dưỡng chất. Nói chung, màu sắc càng rực rỡ thì quả mọng càng nhiều chất dinh dưỡng. Quả mọng chứa một lượng đáng kể chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C, có thể làm giảm nguy cơ ung thư. 

7. Đậu

Đậu rất độc đáo vì chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cùng với năng lượng từ protein, carbohydrate phức hợp và chất xơ. Nếu trẻ em ăn đậu vào bữa trưa, trí não sẽ có một bữa ăn tuyệt vời. So với các loại đậu khác thì đậu thận và đậu pinto có nồng độ axit béo omega-3 cao hơn, đặc biệt là ALA, một loại omega-3 khác cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của não bộ.

8. Trái cây và salad rau

9 siêu thực phẩm giúp trẻ thông minh, học nhanh như chớp - Ảnh 3

Các nguồn chất chống oxy hóa tốt nhất để duy trì các tế bào não khỏe mạnh là các loại rau có màu sắc đậm, phong phú, chẳng hạn như cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt và rau bina.

9. Các sản phẩm từ sữa

9 siêu thực phẩm giúp trẻ thông minh, học nhanh như chớp - Ảnh 4

Các sản phẩm từ sữa rất giàu protein và vitamin B, những chất cần thiết cho sự phát triển của tế bào não, chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Ngoài ra, sữa và sữa chua đóng gói dồi dào protein và carbs là nguồn nhiên liệu ưa thích của não bộ.

(Theo Healthshots)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news