Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 19/6: Trump dọa cắt quan hệ với Trung Quốc

Thứ sáu, 19/06/2020, 11:27 (GMT+7)

Cập nhật tin thế giới 24h mới nhất ngày 19/6/2020: Trung Quốc thả 10 lính Ấn Độ, Trump dọa cắt quan hệ với Trung Quốc...

Trung Quốc thả 10 lính Ấn Độ

Truyền thông Ấn Độ đưa tin Trung Quốc đã thả 10 binh sĩ nước này vào đêm 18/6 sau vụ ẩu đả đẫm máu tại khu vực biên giới hôm 15/6. Thỏa thuận thả người đạt được sau các cuộc đàm phán cấp tướng giữa quân đội 2 nước. Vụ ẩu đả tối 15/6 khiến 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng, 18 người khác đang điều trị vì vết thương nặng. Trung Quốc xác nhận có thương vong nhưng không nêu số liệu cụ thể.

Người dân Ấn Độ khiêng quan tài một binh sĩ thiệt mạng sau vụ ẩu đả với lính Trung Quốc tại biên giới. Ảnh: Reuters

Trump dọa cắt quan hệ với Trung Quốc

Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter hôm 18/6: "Mỹ chắc chắn duy trì một lựa chọn Chính sách, trong nhiều điều kiện khác nhau, về việc tách rời hoàn toàn khỏi Trung Quốc". Tuyên bố này được đưa ra sau khi Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer nói rằng việc tách rời 2 cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới hiện là không thể.

Australia bị tin tặc tấn công

Thủ tướng Scott Morrison cho biết hàng loạt cơ quan của Australia, từ các cấp chính phủ, ngành công nghiệp, các cơ quan chính trị, giáo dục, y tế, các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu và các nhà điều hành cơ sở hạ tầng quan trọng khác” đã bị tin tặc nhà nước tấn công trên diện rộng. Ông Morrison nhấn mạnh kẻ này chỉ có thể nằm trong một số ít các nước. Đối tượng được khoanh vùng là Trung Quốc, Iran, Israel, Triều Tiên, Nga, Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu. Tuy nhiên, nghi ngờ có thể dồn về phía Trung Quốc bởi hai nước đang có leo thang căng thẳng.

Thủ tướng Australia Scott Morrison. Ảnh: AAP

Hơn 455.000 người chết vì Covid-19

Thế giới hôm nay ghi nhận gần 8,6 triệu ca Covid-19 và hơn 455.000 người chết vì dịch. Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới hiện có hơn 2,2 triệu ca nhiễm và hơn 120.000 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news