Tin mới

9x đổi đời từ anh chàng trông xe đến thu nhập cả 100 triệu đồng/tháng

Thứ sáu, 22/07/2022, 11:41 (GMT+7)

Từng trải qua giai đoạn cuộc sống khó khăn, phải đi trông xe để có tiền tiêu. Đó là động lực để 9x Việt Mỹ bứt phá, tìm được lối đi cho riêng mình.

Cuộc sống khó khăn, phải phụ bố mẹ kiếm tiền học

Nguyễn Việt Mỹ (25 tuổi, Đà Nẵng) học xong lớp 9 thì quyết định nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mỹ mong muốn được đi làm để kiếm tiền đỡ đần cha mẹ và một phần cũng là vì chàng trai trẻ chưa định hướng được mình sẽ học ngành gì. Với Mỹ lúc bấy giờ, việc ra ngoài làm là con đường ngắn nhất để giúp đỡ bố mẹ. 

9x đổi đời từ anh chàng trông xe đến thu nhập cả 100 triệu đồng/tháng
9x đổi đời từ anh chàng trông xe đến thu nhập cả 100 triệu đồng/tháng

Nghỉ học, Mỹ đi học nghề may để làm thợ. Thế nhưng lại thấy việc này nhẹ nhàng quá, không phù hợp nên cậu bỏ ngang. 9x quyết định lên thành phố ở nhà người thân, đi tìm công việc bảo vệ giữ xe ở trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Mặc dù công việc này có thu nhập không cao, 3 tháng mới nhận được 6 triệu nhưng Mỹ vui vì cậu sẽ dành số tiền đó để cho chị hai đang học đại học. Việt Mỹ chấp nhận đi làm để nuôi ước mơ của chị, một mình cậu nghỉ học là đủ rồi. 

Nhưng một điều Mỹ nhận ra là khi đi trông xe, cậu thấy vai vế của mình thấp hơn các bạn sinh viên, họ nói sao thì phải nghe vậy. Làm không tốt sẽ bị mắng nên đôi khi Mỹ cũng chạnh lòng. Nhưng 9x vẫn chấp nhận công việc đó bởi nếu không làm cũng không biết có công việc gì phù hợp.

9x đổi đời từ anh chàng trông xe đến thu nhập cả 100 triệu đồng/tháng - Ảnh 1

Và ngày Mỹ tìm ra được đam mê của mình cũng là ngày cậu gọi đó là bước ngoặt thay đổi cuộc đời. Hôm đó, 9x đi xe máy vòng quanh phố rồi dừng lại khu phố đi bộ. Tình cờ cậu nhìn thấy các bạn sinh viên ngồi ký họa cho khách du lịch, quá bất ngờ khi tranh vẽ mà đẹp như ảnh vậy.

Trong túi có vỏn vẹn 200 nghìn, Mỹ đặt vẽ tranh chân dung của chính mình. Lúc ngồi đợi Mỹ đã học hỏi cách vẽ, nơi mua bút và rồi cậu bắt tay vào tập vẽ, học hỏi trên YouTube. Vài ngày sau Mỹ ra chính con đường cậu đi bộ hôm trước để hành nghề vẽ tranh.

9x đổi đời từ anh chàng trông xe đến thu nhập cả 100 triệu đồng/tháng - Ảnh 2

Khi nhận được vị khách đầu tiên, Mỹ hồi hộp đến nhễ nhại mồ hôi, tay run vì nhiều người đứng nhìn. Kết quả chàng trai phải mất tới 1 tiếng để hoàn thành trong khi những người khác chỉ mất khoảng 20 phút. Run rẩy đưa cho vị khách bức tranh không giống mấy, Mỹ chẳng dám lấy tiền nhưng đã được vị khách động viên. Câu nói khích lệ của bị khách đầu tiên đã giúp Mỹ có nhiều động lực, quyết tâm và tự tin hơn để chinh phục con đường mà cậu chọn. 

Từ thu nhập 2 triệu thánh 100 triệu đồng/tháng

Học vẽ chính xác là bước ngoặt đổi đời của Việt Mỹ. Cách đây 2 năm, đúng thời điểm dịch bệnh, 9x có thêm nhiều thời gian rảnh nên thử chơi Tik Tok. Mỹ làm các video dạy vẽ, hướng dẫn vẽ và thực hiện thử thách vẽ theo yêu cầu. Ban đầu chỉ có 2-3 người xem nhưng dần dần lượng người xem tăng nhanh chóng lên hàng triệu người.

Việt Mỹ giành được nhiều giải thưởng từ khi nổi tiếng
Việt Mỹ giành được nhiều giải thưởng từ khi nổi tiếng

Nhờ sức lan tỏa của mạng xã hội, nhiều người đã biết đến Việt Mỹ, đồng thời chàng trai trẻ cũng giành được nhiều giải thưởng về sáng tạo nội dung. Để phát triển bản thân, Mỹ không ngừng học hỏi, tìm hiểu các cách vẽ khác nhau để tạo sự tò mò cho người xem.

Trải qua nhiều khó khăn, thất bại Mỹ mới tìm được thành công, hiện tại mỗi tháng thu nhập của Mỹ rơi vào khoảng 100 triệu đồng/tháng. Chàng trai trẻ cho biết mình có nhiều nguồn thu nhập nhưng thu nhập chính vẫn đến từ quảng cáo trên các trang mạng xã hội, vẽ tranh thuê cho khách, kiếm tiền từ YouTube, Fanpage, dự sự kiện...

9x đổi đời từ anh chàng trông xe đến thu nhập cả 100 triệu đồng/tháng - Ảnh 3

Trong mắt gia đình, Mỹ là cậu con trai ngoan hiền, nỗ lực và quan tâm đến mọi người trong gia đình. Mỹ khẳng định bản thân luôn không ngừng cố gắng là vì muốn gia đình đỡ cực khổ, bản thân cũng thực hiện ước mơ của riêng mình. 

Hiện tại Mỹ còn một người em trai đang sống cùng và chàng trai chính là trụ cột lo cho em. Thay vì cho em tiền, 9x dẫn em đi con đường như ngày xưa mình đã từng đi. Và điều may mắn ở cậu em là đã có anh trai hỗ trợ, em ngã sẽ có em nâng chứ không phải một mình đứng lên tìm cách thoát ra.

9x đổi đời từ anh chàng trông xe đến thu nhập cả 100 triệu đồng/tháng - Ảnh 4

Mỹ hy vọng bản thân sẽ độc lập tài chính một cách tốt nhất để không phải suy nghĩ nhiều về chuyện kiếm tiền. Và hơn hết để có thể tập trung cho nghệ thuật, giúp đỡ những người khó khăn hơn mình. Dù vẫn đang phải sống ở nhà thuê nhưng trong tương lai, Việt Mỹ phấn đấu có thể mua được nhà hoặc đầu tư bất động sản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tik Tok Tiktoker