Tin mới

'Nữ hoàng phim nóng' Hong Kong hết thời phải sang Việt Nam mưu sinh 

Thứ sáu, 22/07/2022, 09:58 (GMT+7)

Thời hoàng kim, Trịnh Diễm Lệ từng được mệnh danh là "nữ hoàng phim nóng" Hong Kong nhưng bất ngờ sa cơ lỡ vận, khiến cuộc đời của cô phải bước sang một trang mới.

"Nữ hoàng phim nóng" nổi tiếng bậc nhất Hong Kong

Nhắc đến phim "nóng" thập niên 1980 và 1990 của màn ảnh Hong Kong không thể không kể đến mỹ nhân Trịnh Diễm Lệ. Trong cả từng mỹ nhân gợi cảm, nóng bỏng thì Diễm Lệ được ví như bông hoa rực rỡ nhất bên cạnh những chân ái như Thư Kỳ, Chung Lệ Đề hay Khâu Thục Trinh...

'Nữ hoàng phim nóng' Hong Kong hết thời phải sang Việt Nam mưu sinh 
"Nữ hoàng phim nóng" Hong Kong hết thời phải sang Việt Nam mưu sinh 

Được biết Diễm Lệ sinh năm 1972 tại Hong Kong, cô chính thức vào nghề từ năm 16 tuổi. Nhờ sở hữu sắc vóc gợi cảm, nhan sắc xinh đẹp nên Diễm Lệ nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất. Tên tuổi của cô bứt tốc nhanh chóng với loạt phim như Nhà có hỷ sự, Đại Đường danh hổ, Hiệp khách hành đóng...

Với tài năng của mình, Diễm Lệ từng được truyền thông quê nhà hết lời ca tụng, coi cô như "của hiếm" khi có trong tay cả cả dung mạo lẫn diễn xuất. Vì thế mà đã có thời điểm điện ảnh Hong Kong chỉ trông chờ vào Trịnh Diễm Lệ, nữ diễn viên trở thành "gà đẻ trứng vàng", át chủ bài của nhiều dự án.

'Nữ hoàng phim nóng' Hong Kong hết thời phải sang Việt Nam mưu sinh  - Ảnh 1
Nhan sắc cháy rực của Diễm Lệ thời hoàng kim
Nhan sắc cháy rực của Diễm Lệ thời hoàng kim

Thế nhưng sau này, khi TVB tích cực lăng xê danh tiếng của Trịnh Lệ Diễm thì nữ diễn viên vẫn dậm chân tại chỗ. Khi cảm thấy mình không còn chỗ đứng, cơ hội ngày càng tụt dốc, Trịnh Diễm Lệ đã quyết định rời đi, cô chuyển hướng sang đóng phim cấp 3 mặc cho người thân hết lời can ngăn, phản đối.

Bê bối liên tiếp phủ đời Trịnh Diễm Lệ

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, khán giả đã quen với việc Diễm Lệ khoe thân bốc lửa khi có quá nhiều cảnh nóng gắn mác 18+ được nữ diễn viên thực hiện. Từ năm 1994 trở về sau, danh tiếng của cô đã gắn với danh "biểu tượng gợi cảm nhất Hong Kong" khi nữ diễn viên chấp nhận đánh đổi trong ngành công nghiệp phim nóng.

Diễm Lệ phải đánh đổi khi đóng phim cấp 3
Diễm Lệ phải đánh đổi khi đóng phim cấp 3

Tuy nhiên cái giá phải trả là quá đắt và có lẽ Diễm Lệ cũng không lường trước được, cũng không có khả năng phản kháng. Sau khi bản phim Con gái của bóng tối 2 hợp tác cùng Hà Gia Câu, cô đã bị bạn diễn làm trái với thỏa thuận ban đầu, người này đụng chạm vào những bộ phận nhạy cảm khiến nữ diễn viên hoảng hốt. Khi phản ánh vấn đề với ê-kíp cô cũng không được bảo vệ mà còn bị quát nạt.

Thời gian quay một bộ phim cấp ba sau đó, đạo diễn đã phá bỏ hợp đồng và bắt Trịnh Diễm Lệ khỏa thân 100%. Bị ép buộc đóng cảnh trần trụi không theo kế hoạch, Diễm Lệ vô cùng sốc và cô phản kháng lại. 

Truyền thông Trung Quốc từng hé lộ về cảnh phim năm đó rằng khi đến cảnh diễn của Diễm Lệ, đạo diễn vừa nói vài câu đã thấy cô ấy xông lên cầm cốc nước tạt thẳng vào mặt ông ta. Sau đó la hét trong sự tức giận tột cùng.

Diễm Lệ bên cha nuôi
Diễm Lệ bên cha nuôi

Vụ việc này khiến Diễm Lệ trở thành cái gai trong mắt đạo diễn. Cô nhanh chóng bị gạt tên ra khỏi nhiều dự án, danh tiếng cũng như thu nhập dần tụt dốc. Dù vậy trong giai đoạn này cuộc sống của nữ diễn viên vẫn thay đổi chóng mặt khi được đại gia xứ Đài Hoàng Nhậm Trung nhận làm con nuôi, cung phụng cô đến từng chân tơ kẽ tóc.

Vì điều này có tin đồn Trịnh Diễm Lệ không phải con nuôi mà là người tình của đại gia họ Hoàng. Cũng nhờ sự hậu thuẫn và giúp sức của cha nuôi, Diễm Lệ thành công ở một lĩnh vực mới là kinh doanh nhà hàng.

Cuộc sống tụt dốc không phanh, phải mưu sinh nơi đất khách

Mọi thứ dường như chấm dứt với Diễm Lệ vào năm 2004, Hoàng Nhậm Trung qua đời vì bệnh tật. Không còn ai nâng đỡ, dựa dẫm về kinh tế nên Diễm Lệ nhanh chóng lao đao, thua lỗ và nợ ngập đầu. Cũng vì tình thế ngặt nghèo khiến nữ diễn viên phải đi biểu diễn, nhảy múa hát hò ở các quán bar.

Diễm Lệ phải làm đủ nghề hậu hết thời
Diễm Lệ phải làm đủ nghề hậu hết thời

Thậm chí có thời điểm quá khó khăn, mỹ nhân phim người lớn phải bươn chải đủ nghề để sống. Cô chấp nhận làm phục vụ ở quán ăn nhanh, một ngày đứng 10 tiếng và mỗi giờ chỉ kiếm được 87 nghìn đồng. Thời điểm này Diễm Lệ cũng không còn hoạt động showbiz nên cũng chẳng còn ai thân cận giúp đỡ cô.

Năm 2012, cô đã được một doanh nhân giới thiệu vào làm nhân viên văn phòng. Đến ngày phỏng vấn, cô không biết điền tên vào giấy tờ và cũng không thành thạo việc đánh máy, ngoại ngữ. Vì quá xấu hổ và áp lực nên Diễm Lệ đã tự mình rút lui.

Cô đến Việt Nam mưu sinh
Cô đến Việt Nam mưu sinh

Năm 2018, cô chia sẻ trên truyền thông đang kinh doanh tại Việt Nam và được người quen giới thiệu làm đại lý thực phẩm sạch. Vì vậy nữ diễn viên thường xuyên phải đi lại giữa Việt Nam và Hong Kong để giải quyết công việc. Tuy nhiên cách đây 2 năm có thông tin tình trạng sức khỏe của người đẹp một thời không tốt, bị rối loạn tâm lý và biếng ăn.

Thời điểm hiện tại, tất cả những hào quang của Diễm Lệ chỉ còn là một miền ký ức, phút giây huy hoàng đã kết thúc song nữ diễn viên cho biết cô không hối hận khi đóng phim đen.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news