Tin mới

"Ác mộng" Đại Tây Dương: 3 siêu bão cùng lúc xuất hiện

Thứ năm, 07/09/2017, 14:26 (GMT+7)

Trong khi siêu bão Irma đang càn quét khu vực Caribe và có nguy cơ đổ bộ vào bang Florida của Mỹ thì trên Đại Tây Dương, hai cơn bão khác cũng đang hoạt động là Katia và Jose.

Trong khi siêu bão Irma đang càn quét khu vực Caribe và có nguy cơ đổ bộ vào bang Florida của Mỹ thì trên Đại Tây Dương, hai cơn bão khác cũng đang hoạt động là Katia và Jose.

Theo các trung tâm khí tượng thủy văn, bão nhiệt đới Katia đã mạnh lên thành siêu bão, hoạt động ngoài khơi bờ biển Mexico hôm 6/9.

Được biết, hiện tại cơn bão Katia đang cách Tampico, Mexico gần 300km về hướng Đông, trong khu vực vịnh Mexico. Sức gió có thể lên tới 120km/h. Các chuyên gia cũng cho biết cơn bão sẽ đổ bộ vào khu vực bờ biển vào ngày 8/9.

Thông tin về cơn bão Katia đến không lâu sau khi Trung tâm bão quốc gia thông báo rằng, bão nhiệt đới Jose đã nâng lên thành siêu bão cấp một trong khu vực Đại Tây Dương.

Nó sẽ vòng lên phần trên của Đại Tây Dương và trở thành một siêu bão mạnh, từ cấp độ 3 trở lên với sức gió lên đến 185 km/h. 

Hình ảnh 3 cơn bão cùng xuất hiện trên Đại Tây Dương.

Cả 2 cơn bão này đều được hình thành sau khi bão Irma - cơn bão cấp 5 nguy hiểm đi vào khu vực quần đảo Caribbe và Florida, Mỹ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010 có 3 cơn bão cùng hoạt động trên Đại Tây Dương vào cùng một thời điểm.

"Trên Đại Tây Dương hiện tại có 3 cơn bão hoạt động cùng lúc: Irma, Jose và Katia. Lần cuối cùng sự kiện này được ghi nhận là vào ngày 16-17/9/2010", Philip Klotzbach, một chuyên gia khí tượng thủy văn cho biết trên Twitter.

Trong khi đó, cơn bão Irma đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho nhiều nước trong khu vực Caribbe. Ít nhất có 4 người đã thiệt mạng, hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái và phá hủy, đường xá và các công trình công cộng hư hỏng nặng. Các hòn đảo như Antigua, Barbua, St Barts và St Martin bị tàn phá nghiêm trọng.

Khung cảnh ngập lụt nghiêm trọng tại hòn đảo St. Martin sau khi bão Irma đi qua.

Dự kiến, bão Irma sẽ tiếp tục tàn phá bang Florida, Mỹ vào cuối tuần này. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra tuyên bố khẩn cấp tại Florida, Puerto Rico và quần đảo Virgin.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news