Tin mới

AFC chốt lịch đá vòng loại, người hâm mộ Việt khó lòng sát cánh cùng đội tuyển

Thứ sáu, 30/04/2021, 09:41 (GMT+7)

Vào ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Châu Á đã công bố lịch thi đấu chính thức các trận đấu của ĐTVN trong lượt trận cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Như đã biết, chiến dịch giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục diễn ra vào tháng 6 tới đây. Người hâm mộ cả nước đều đang ngóng chờ 3 trận đấu quyết định, để thêm một lần hi vọng bóng đá Việt Nam một lần làm nên kỳ tích. Và mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá châu Á đã công bố lịch thi đấu cụ thể. 

AFC chốt lịch đá vòng loại, người hâm mộ Việt khó lòng sát cánh cùng đội tuyển - Ảnh 1

Theo đó, cả 3 trận đấu của ĐT Việt Nam đều sẽ bắt đầu từ 23h45 (20h45 giờ UAE). Đây có thể nói là một khó khăn dành cho người hâm mộ, vì nếu thức trọn vẹn cùng đội tuyển, đến thời điểm trận đấu kết thúc thì lúc đó đã là gần 2 giờ sáng giờ Việt Nam. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng cho biết, để đảm bảo tính công bằng thì tất cả các trận đấu đều diễn ra cùng một khung giờ như vậy, trên các sân vận động tại UAE.

Đầu tiên, vào ngày 3/6, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia trên sân Al Maktoum ở Dubai. 8 ngày sau là cuộc chạm trán tiếp theo với Malaysia. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ kết thục chiến dịch bằng trận gặp chủ nhà UAE trên sân Zabeel cũng ở Dubai vào ngày 15/6. 

AFC chốt lịch đá vòng loại, người hâm mộ Việt khó lòng sát cánh cùng đội tuyển - Ảnh 2

Cục diện bảng đấu lúc này, lợi thế đang nghiêng về ĐT Việt Nam khi chúng ta là những người dẫn đầu sau 5 lượt đấu trước đó. Trong 3 đối thủ, thì có Indonesia là đội đã chắc chắn bị loại. 

Mục tiêu của HLV Park Hang Seo là cùng với các học trò giành 6 điểm trong 3 trận để chắc suất đi tiếp. Để chuẩn bị cho chiến dịch quan trọng này, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trước thời điểm bay sang UAE 1 tháng, trải qua 1 trận giao hữu trong nước và 1 trận giao hữu với Jordan vào cuối tháng 5. 

AFC chốt lịch đá vòng loại, người hâm mộ Việt khó lòng sát cánh cùng đội tuyển - Ảnh 3

Hiện tại danh sách chính thức chốt những cái tên được lựa chọn sang UAE chưa được quyết định. Trong tay ông Park mới là đội hình sơ bộ, sẽ phải trải qua quá trình tập trung, kiểm tra thể lực và phong độ trong vòng 1 tháng tới. Hiện tại, thiếu vắng lớn nhất với ĐT Việt Nam có lẽ là trường hợp của Hùng Dũng nghỉ thi đấu dài hạn. Trong khi đó khả năng ra sân của Trọng Hoàng cũng như Văn Hậu vẫn đang bỏ ngỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news