Tin mới

Tìm ra bến đỗ mới duy nhất phù hợp với Messi, đã đến lúc phải chia tay Barca

Thứ năm, 29/04/2021, 11:13 (GMT+7)

Phía Barcelona rất muốn giữ chân ngôi sao số 1 của mình ở lại, tuy nhiên có quá nhiều vấn đề họ đang phải đối phó khiến cho nhiệm vụ này trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Hợp đồng hiện tại của Messi với Barcelona sẽ đáo hạn vào mùa hè năm nay, cụ thể là cho đến trước ngày 30/6. Thế nhưng tới lúc này, Chủ tịch CLB  vẫn chưa thể thực hiện được lời hứa là gia hạn với anh. Đội chủ sân Camp Nou đang gặp quá nhiều khó khăn về tài chính, đối mặt nguy cơ mất trắng siêu sao người Argentina.

Tìm ra bến đỗ mới duy nhất phù hợp với Messi, đã đến lúc phải chia tay Barca - Ảnh 1

Rất nhiều đại gia trên thế giới đã ngỏ ý theo đuổi Messi từ lâu. Một trong số đó và cũng là cái tên nổi trội nhất phải là PSG. Tất nhiên càng về cuối mùa giải, khi tình hình hợp đồng giữa Messi và Barca không có tiến triển, thì PSG càng chưa thể từ bỏ tham vọng chiêu mộ anh ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Theo thông tin của TNT Sports Brazil, PSG sẽ đặt lên bàn đề nghị bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cho Messi. Mức lương chưa được tiết lộ, nhưg nhà đội bóng nước Pháp tin rằng, con số rất ‘khủng’ mà họ đưa ra hầu hết các câu lạc bộ khác tại châu Âu cũng không thể đáp ứng, và đương nhiên một Barca đang kiệt quệ tài chính thì càng không.

Tìm ra bến đỗ mới duy nhất phù hợp với Messi, đã đến lúc phải chia tay Barca - Ảnh 2

Hơn thế nữa, PSG tin tưởng họ và Messi đều có cùng tham vọng trên chặng đường chinh phục Champions League, và thực tế là những mùa giải gần đây PSG cũng luôn tiến rất sâu tại giải đấu số 1 châu Âu. “Gã nhà giàu nước Pháp” rất tự tin có thể thuyết phục Messi về sát cánh cùng Mbappe, Neymar hay Di Maria.

Nếu chuyển sang PSG, Messi chắc chắn không phải chịu tình cảnh cắt giảm lương, giống như những gì có thể xảy ra nếu anh tiếp tục gắn bó với Barca. Theo đó, kế hoạch của tân chủ tịch Laporta là đưa ra một hợp đồng dài hơn, sau đó từng bước bù đắp cho Messi để lấp vào khoản tiền lương bị giảm ngay lập tức nếu anh ký kết gia hạn hợp đồng. Hiện tại Barca không thể gồng gánh được con số hơn 70 triệu Euro/mùa của cầu thủ người Argentina. 

Tìm ra bến đỗ mới duy nhất phù hợp với Messi, đã đến lúc phải chia tay Barca - Ảnh 3

Mặc dù thời gian gần đây về khía cạnh chuyên môn Barca đang có rất nhiều chuyển biến tích cực, vẫn có khả năng lên ngôi vô địch La Liga. Tuy nhiên với để nghị hấp dẫn mà PSG đưa ra, Messi thực sự cần cân nhắc để đưa ra quyết định hợp lý nhất. 

Theo nhiều nguồn tin, Messi sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của bản thân, sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi Barca