Tin mới

Đội trưởng ĐT Việt Nam nhận 4,6 tỷ của CLB TP.HCM vẫn 'quay xe' về Nghệ An

Thứ sáu, 22/10/2021, 18:00 (GMT+7)

Mới đây lãnh đạo CLB TP.HCM hé lộ thông tin đội trưởng ĐT Việt Nam vừa từ chối khoản tiền tỷ lót tay để trở về đội bóng quê hương.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Hết mùa giải V.League 2021, trung vệ đội trưởng của ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải sẽ chính thức đáo hạn hợp đồng với CLB Viettel. Do đó ngay từ giữa năm, trung vệ này đã nhận được nhiều lời mời của một vài đội bóng khác tại V.League. Trong số này, CLB Tp.HCM dành sự quan tâm đặc biệt và đã thuyết phục Quế Ngọc Hải cả năm nay.

Chủ tịch của CLB Tp.HCM, ông Nguyễn Hữu Thắng vốn là người đàn anh đồng hương, có mối quan hệ thân thiết với Quế Ngọc Hải. Trước đây khi Hải Quế rời SLNA, CLB Tp.HCM từng đánh tiếng mời anh về với đội bóng Sài thành. Tuy nhiên, thời điểm đó Viettel đã đưa ra lợi ích không thể chối từ và khiến thủ quân của ĐT Việt Nam phải gật đầu đồng ý.

Quế Ngọc Hải sắp đáo hạn hợp đồng với Viettel - Ảnh: FB
Quế Ngọc Hải sắp đáo hạn hợp đồng với Viettel - Ảnh: FB

Bản hợp đồng được đồn đoán có giá trị lên đến 9 tỷ đồng cho 3 năm tiền lót tay, cộng với mức lương cao ngất ngưỡng tại Viettel cũng sắp tới ngày hết hạn. Đây là cơ hội mà CLB Tp.HCM vẫn đã chờ đợi từ lâu. Vậy nên, họ đã đưa ra số tiền cọc lên đến 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng) để có thể thuyết phục Quế Ngọc hải, và hai bên cũng được cho là đã đạt được thỏa thuận sơ bộ. 

Tuy nhiên, tiếc cho CLB Tp.HCM là vào phút cuối Hải Quế lại xin gửi lại tiền cọc để trở về đầu quân cho SLNA. Lãnh đạo CLB này sau khi hiểu được những nguyện vọng của thủ quân ĐT Việt Nam đã chấp nhận và vui vẻ để trung về này “quay xe” về xứ Nghệ.

Trước đó, CLB Tp.HCM đã từng đệ đơn lên VFF và nhờ phòng pháp lý của VFF can thiệp chuyện Hải Huy nhận 700 triệu đồng tiền lót tay nhưng sau đó lại nhận lời đầu quân cho CLB Hải Phòng. Theo thỏa thuận trước đó giữa 2 bên, nếu muốn trở thành cầu thủ tự do, Hải Huy sẽ phải hoàn trả 700 triệu tiền đặt cọc và đền bù một số tiền lên đến 5 tỷ đồng.

Thủ quân của ĐT Việt Nam đang có một gia đình yên ấm và được cho là muốn chuyển về quê hương Nghệ An - Ảnh: Facebook cá nhân
Thủ quân của ĐT Việt Nam đang có một gia đình yên ấm và được cho là muốn chuyển về quê hương Nghệ An - Ảnh: Facebook cá nhân

CLB Tp.HCM đã muốn giải quyết êm đẹp như nguyện vọng của Hải Huy, với việc đề nghị cầu thủ này đền bù 1 tỷ. Thế nhưng, tiền vệ người Quảng Ninh không đồng ý. Vụ việc trở nên phức tạp và CLB này quyết định nhờ các cơ quan liên quan giải quyết. Lãnh đạo của CLB tuyên bố rất “cứng” rằng vụ việc phải được giải quyết rõ ràng, không thể xem thỏa thuận cọc ban đầu là trò đùa rồi lật lọng.

Trước thềm V.League 2022, SLNA đang là đội bóng chịu chi nhất khi bỏ ra hơn 10 tỷ đồng cùng mức lương “khủng” để gia hạn với tuyển thủ quốc gia, trụ cột Phan Văn Đức. Hậu vệ Phạm Xuân Mạnh cũng được cho là nhận mức lót tay khoảng 8 tỷ đồng. Nhiều cầu thủ cũ của SLNA từng ra đi cũng đã trở về thi đấu như Đình Hoàng từ SHB Đà Nẵng, sắp tới có thể là Mạnh Hùng.

Với trung vệ Quế Ngọc Hải, nhiều thông tin đoán định, ít nhất SLNA cũng phải trả cho cầu thủ này khoản tiền 12 tỷ lót tay cho 3 năm hợp đồng sắp tới. Đến thời điểm đáo hạn hợp đồng này, trung vệ đội trưởng của ĐT Việt Nam cũng sẽ bước sang tuổi 31.

Đội trưởng ĐT Việt Nam nhận 4,6 tỷ của CLB TP.HCM vẫn 'quay xe' về Nghệ An - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news