Tin mới

HLV Nhật Bản như ngồi trên đống lửa trước chuyến làm khách đến Mỹ Đình

Thứ sáu, 22/10/2021, 11:27 (GMT+7)

Tiếp quản ghế HLV trưởng ĐT Nhật Bản sau thành công tại World Cup 2018 của HLV Akira Nishino, HLV Moriyasu Hajime rõ ràng đang ở tình thế khá vô cùng áp lực ở hiện tại.

Highlight Oman vs Việt Nam:

Trước lượt trận thứ 5 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Moriyasu Hạime đang tỏ ra âu lo cho chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn diễn ra vào ngày 11-11 gặp ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Dù đội chủ nhà Việt Nam chỉ đang xếp bét bảng và còn chưa giành được điểm số nào, nhưng ông Moriyasu hiểu khó khăn gì đang chờ đợi ông.

Tiếp đón ĐT Úc trên sân Saitama ở lượt trận thứ tư ngày 12/10, ống kính máy quay bắt cận khoảnh khắc ông Hajime bật khóc khi quốc ca Nhật Bản được cất lên đầu trận. Ông giải thích rằng mình khóc vì áp lực, vì những chỉ trích nhắm vào ông và các cầu thủ do thành tích quá tệ hại sau hai trận thua Oman trên sân nhà và Saudi Arabia trên sân khách. 

ĐT Việt Nam từng chiến đấu rất kiên cường trước ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2019 - Ảnh: AFC
ĐT Việt Nam từng chiến đấu rất kiên cường trước ĐT Nhật Bản tại Asian Cup 2019 - Ảnh: AFC

Với CĐV Nhật thì kết quả tệ như vậy là điều không thể chấp nhận được. Một đội bóng với dàn sao đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao từ châu Âu về lại để thua Oman và Saudi Arabia vốn chẳng có cầu thủ nào chơi bóng ở châu Âu.

Sau thành công vào tới vòng 1/8 của World Cup 2018 và chút nữa đánh bại được ĐT Bỉ dưới sự dẫn dắt của HLV Nishino, ĐT Nhật Bản tiếp tục vào đến trận chung kết Asian Cup 2019 dưới thời HLV Hajime. Tuy nhiên việc để thua Qatar 1-3 và đánh mất chức vô địch châu Á đã được coi là một thất bại. Những chỉ trích âm ỷ và bắt đầu bùng lên sau những thất bại tại vòng loại cuối World Cup 2022 trước Oman và Saudi Arabia.

Sau trận thắng Úc, ông Hajime đã lấy lại được sự tự tin, tuy nhiên họ vẫn cần phải rất cẩn trọng trên hành trình còn lại. Trước chuyến làm khách của Việt Nam, HLV Hajime nói: “Tuyển VN là đội cuối bảng, chưa có điểm nào nhưng có lối chơi rất khó chịu. Ngày 11-11 gặp lại đội tuyển VN và HLV Park Hang-seo là lần thứ hai chúng tôi gặp lại nhau. Tuyển VN chơi bóng mạnh mẽ, có tinh thần thi đấu cao và mang nhiều nét giống đội tuyển Hàn Quốc”.

Cuộc tái ngộ này đang đặt lên vai HLV Hajime vô vàn áp lực - Ảnh: AFC
Cuộc tái ngộ này đang đặt lên vai HLV Hajime vô vàn áp lực - Ảnh: AFC

Hai đội đã từng đối đầu với nhau tại Tứ kết Asian Cup 2019. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Hajime đã gặp nhất nhiều khó khăn mới có thể đánh bại được thầy trò HLV Park Hang Seo với bàn thắng duy nhất từ quả 11 m. Nếu không thể đánh bại Việt Nam ở trận đấu tới, áp lực đè lên vai ông Hajime và các học trò sẽ ngày càng nặng nề hơn.

Có thể nói, mỗi trận đấu với ĐT Nhật Bản bây giờ đều như một trận đấu loại trực tiếp đầy cam go. Sau bốn lượt trận, Nhật đang xếp thứ tư bảng B với 6 điểm có được, xếp sau cả Oman và đứng trước nguy cơ lần đầu vắng mặt tại vòng chung kết World Cup kể từ France 98 đến nay.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news