Tin mới

AFF Cup 2021 có biến, HLV Park Hang-seo lại thêm đau đầu vì đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn

Thứ sáu, 23/07/2021, 10:18 (GMT+7)

Theo Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), nhiều khả năng Việt Nam sẽ không thể đăng cai tổ chức AFF Cup 2021 vì vấn đề dịch bệnh. Trong bối cảnh lịch thi đấu giai đoạn cuối năm rất dày đặc, có thể đội tuyển Việt Nam sẽ lại phải di chuyển và thi đấu tập trung ở AFF Cup.

Kể từ AFF Cup 2018, thể thức thi đấu của giải vô địch Đông Nam Á đã có sự thay đổi khi các đội được đá theo kiểu sân nhà - sân khách ngay từ giai đoạn vòng bảng. Bước sang AFF 2020, thể thức này vẫn sẽ được giữ nguyên. Tuy nhiên trước tình hình dịch Covid-19 hiện nay, nhiều khả năng AFF Cup 2021 sẽ phải thi đấu ở một địa điểm trung lập ngoài Đông Nam Á.

AFF Cup 2021 có biến, HLV Park Hang-seo lại thêm đau đầu vì đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi lớn - Ảnh 1

Các quốc gia tại khu vực này đang phải hứng chịu làn sóng dịch Covid-19 tiếp theo, trong đó có cả Việt Nam. Và dù rất muốn áp dụng thể thức cũ với lịch trình hoàn chỉnh nhưng đây là phương án không khả thi vì tình hình dịch hiện nay.

Chia sẻ với truyên fthông, chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth tuyên bố phương án thi đấu tập trung đang được tính đến trong bối cảnh sức khỏe và sự an toàn của các bên liên quan là ưu tiên hàng đầu của AFF.

Việc AFF Cup 2021 sẽ phải thi đấu tập trung là điều đã được dự đoán từ trước, vấn đề là quốc gia nào sẽ được lựa chọn để đăng cai giải đấu?

Đội tuyển Việt Nam sẽ khó có thể đăng quang trên sân nhà Mỹ Đình một lần nữa
Đội tuyển Việt Nam sẽ khó có thể đăng quang trên sân nhà Mỹ Đình một lần nữa

Liên đoàn bóng đá Việt Nam từng "rào trước" về việc liệu Việt Nam có thể tổ chức hai bảng đấu được hay không. Tuy nhiên phương án này nhiều khả năng sẽ bị khước từ. Cách đây không lâu, VFF cũng từng phải gửi văn bản không tiếp tục đăng cai vòng loại giải U23 châu Á 2022 tại Hà Nội do dịch Covid-19. Chính điều đó đã khiến vòng loại giải U23 châu Á 2022 phải tổ chức ở Đài Loan từ ngày 23 - 31/10.

Ngoài ra, Việt Nam cũng đã phải hủy SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm nay. Do đó phương án Việt Nam đăng cai AFF Cup 2021 là điều rất khó xảy ra. 

Không những vậy, các quốc gia Đông Nam Á sẽ khó có thể tổ chức thi đấu tập trung giải đấu năm này vì dịch đang có diễn biến phức tạp tại rất nhiều quốc gia. Khi đó, AFF Cup 2021 buộc phải lựa chọn một địa điểm thi đấu nằm ngoài khu vực Đông Nam Á để tổ chức.

Nếu điều này xảy ra thì đội tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi lớn vì ngay sau khi thi đấu xong vòng loại thứ 3 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo lại phải tất bật với hành trình di chuyển, xét nghiệm hay thậm chí cả cách ly y tế để thi đấu AFF Cup 2021. 

Nếu thi đấu tập trung, đội tuyển Việt Nam sẽ lại bị bào mòn thể lực vì những chuyến di chuyển liên tục
Nếu thi đấu tập trung, đội tuyển Việt Nam sẽ lại bị bào mòn thể lực vì những chuyến di chuyển liên tục

Dự kiến vào ngày 10/8, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2021 sẽ diễn ra. Sau đó Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á sẽ đưa ra các giải pháp để tổ chức giải đấu. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news