Tin mới

AFF Cup 2021 có diễn biến bất lợi, ngôi vương của đội tuyển Việt Nam bị Thái Lan đe dọa

Thứ tư, 21/07/2021, 09:45 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khả năng cao AFF Cup 2021 sẽ phải thi đấu tập trung tại một địa điểm và Thái Lan đang là quốc gia hàng đầu để đăng cai giải đấu. Điều này sẽ khiến đội tuyển Việt Nam chịu bất lợi vì phải thi đấu trên sân đại kình địch.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến cực kì phức tạp tại các nước Đông Nam Á, tương lai của giải AFF Cup 2021 vẫn đang trở nên hết sức mịt mờ. Tuy nhiên theo truyền thông Thái Lan, giải đấu vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch ở một địa điểm trung lập.

Chính điều này đã được Chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth xác nhận với tờ báo Siam Sport của Thái Lan. Hiện LĐBĐ Đông Nam Á đang tính đến phương thức tổ chức giải, trong đó có phương án sử dụng sân trung lập làm địa điểm thi đấu. Và Thái Lan là địa điểm lý tưởng để đăng cai AFF Cup 2021 theo thể thức tập trung.

AFF Cup 2021 đang cân nhắc phương án thi đấu tập trung
AFF Cup 2021 đang cân nhắc phương án thi đấu tập trung

Quốc gia này đã tổ chức rất thành công 3 bảng đấu của Cúp C1 châu Á - AFC Champions League 2021 hồi cuối tháng 6 và tháng 7 vừa rồi. Chính CLB Viettel của Việt Nam cũng đã tham dự giải đấu này bên Thái và có những trải nghiệm về cách tổ chức của nước chủ nhà.

Tại vòng bảng AFC Champions League vừa qua, Thái Lan thực hiện rất tốt nguyên tắc "bong bóng khép kín" đối với các thành phần tham dự giải. Do đó, Thái Lan sẽ là ứng viên sáng giá Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á lựa chọn để tổ chức giải đấu sắp tới.

Viettel FC đã từng thi đấu tập trung theo nguyên tắc 'bong bóng' trong khuôn khổ AFC Champions League tại Thái Lan.
Viettel FC đã từng thi đấu tập trung theo nguyên tắc "bong bóng" trong khuôn khổ AFC Champions League tại Thái Lan.

Trước viễn cảnh này, các tờ báo Thái Lan đều đồng loạt tự tin về khả năng đội tuyển nước nhà có thể phế truất ngôi vương của đội tuyển Việt Nam. Siam Sports còn có bài viết với tiêu đề: "Thái Lan tuyên chiến với ngai vàng AFF Cup (hiện đang được nắm giữ bởi đội tuyển Việt Nam)! Giải đấu đã ấn định ngày bốc thăm chia bảng là ngày 10/8".

Thực tế đội tuyển Việt Nam không quá xa lạ với thể thức thi đấu tập trung theo nguyên tắc "bong bóng". Dù vậy phải thi đấu trên sân của đại kình địch, dù trong tình trạng không khán giả vẫn là áp lực lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Người Thái đang rất khao khát có thể phế truất ngôi vương của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup.
Người Thái đang rất khao khát có thể phế truất ngôi vương của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup.

Hiện Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang cân nhắc kĩ các lựa chọn và sẽ sớm đưa ra quyết định vào cuối tháng 7. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news