Tin mới

Bốc thăm AFF Cup: Người Thái hù dọa, đòi phế truất ngôi vương của đội tuyển Việt Nam

Thứ ba, 20/07/2021, 09:48 (GMT+7)

Trước thềm lễ bốc thăm AFF Cup 2021, truyền thông Thái Lan tự tin về việc đội tuyển nước nhà có thể phế truất ngôi vương Đông Nam Á mà đội tuyển Việt Nam đang nắm giữ.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến cực kì phức tạp tại các nước Đông Nam Á, tương lai của giải AFF Cup 2021 vẫn đang trở nên hết sức mịt mờ. Tuy nhiên theo truyền thông Thái Lan, giải đấu vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch ở một địa điểm trung lập.

Bốc thăm AFF Cup: Người Thái hù dọa, đòi phế truất ngôi vương của đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1

Thông tin này được tờ báo thể thao hàng đầu của Thái Lan, Siam Sport xác nhận trong bài viết chiều ngày 19/7. Thậm chí tờ báo của Thái Lan còn đưa thông tin: "Thái Lan tuyên chiến với ngai vàng AFF Cup (hiện đang được nắm giữ bởi đội tuyển Việt Nam)! Giải đấu đã ấn định ngày bốc thăm chia bảng là ngày 10/8".

Siam Sport khẳng định AFF Cup 2021 vẫn sẽ được tổ chức. Trích lời chủ tịch AFF, ông Khiev Sameth, tờ báo của Thái Lan cho biết hiện LĐBĐ Đông Nam Á đang tính đến phương thức tổ chức giải, trong đó có phương án sử dụng sân trung lập làm địa điểm thi đấu. 

Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch của AFF Cup.
Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch của AFF Cup.

"Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) khẳng định giải vô địch Đông Nam Á sẽ không bị hoãn. Riêng thể thức thi đấu và địa điểm tổ chức giải sẽ sớm được công bố" - tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan thông tin thêm.

Hiện Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang cân nhắc kĩ các lựa chọn và sẽ sớm đưa ra quyết định vào cuối tháng 7. 

Nếu thi đấu tại địa điểm tập trung theo dạng "bong bóng", đội tuyển Việt Nam vốn đã quá quen với điều kiện này. Gần đây nhất, đội tuyển Việt Nam đã đạt được thành công vang dội tại vòng loại World Cup 2022 trên đất UAE. Hay xa hơn nữa, Quang Hải và các đồng đội từng thi đấu tập trung tại Asian Games 2018, Asian Cup 2019 và SEA Games 2019. Đó đều là các giải đấu mà các cấp độ của bóng đá Việt Nam đạt được thành tích cao. 

Thể thức thi đấu tập trung theo dạng 'bong bóng' vốn không phải điều quá xa lạ với các cầu thủ Việt Nam.
Thể thức thi đấu tập trung theo dạng "bong bóng" vốn không phải điều quá xa lạ với các cầu thủ Việt Nam.

Nếu thi đấu tập trung, đội tuyển Việt Nam chỉ gặp khó trước và sau khi di chuyển đến địa điểm đăng cai tập trung, rồi sau đó sẽ chủ động hơn trong việc rèn luyện cũng như tính toán điểm rơi phong độ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news