Tin mới

AFF Cup 2022: ĐT Malaysia mất trụ cột trước trận gặp ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 24/12/2022, 21:01 (GMT+7)

Trung vệ trụ cột Ahmad Khuzaimi Piee của Malaysia đã phải nói lời chia tay AFF Cup 2022 do gặp chấn thương nặng.

Tuyển Malaysia sẽ không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Ahmad Khuzaimi Piee ở trận gặp tuyển Việt Nam. Cụ thể, trung vệ Khuzaimi Piee bị đau, sớm phải rời sân ngay ở cuối hiệp 1 của trận thắng Myanmar 1-0. Sau đó, Khuzaimi Piee đã phải dùng nạng để di chuyển.

Kết quả chụp MRI cho thấy Khuzaimi Piee bị rách cơ bắp chân, và gần như không thể kịp bình phục trong thời gian còn lại của AFF Cup 2022.

Trung vệ Khuzaimi Piee đã phải dùng nạng để di chuyển. Ảnh: Internet
Trung vệ Khuzaimi Piee đã phải dùng nạng để di chuyển. Ảnh: Internet

Đây được xem là tổn thất lớn với Malaysia. Khuzaimi Piee là trung vệ hay nhất của Malaysia hiện tại. HLV Kim Pan Gon chỉ còn hai người sở trường đá trung vệ, gồm Sharul Nazeem và Dominic Tan, cùng ba hậu vệ cánh.

Malaysia sẽ không được gọi người bổ sung thay thế. Theo điều lệ của AFF, các đội bóng sẽ chỉ được gọi bổ sung nhân sự trong trường hợp đội có cầu thủ bị nhiễm Covid-19

ĐT Malaysia mất trụ cột trước trận gặp ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
ĐT Malaysia mất trụ cột trước trận gặp ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Như vậy, từ nay đến khi giải đấu khép lại, Malaysia sẽ chỉ có thể sử dụng 22 cầu thủ trong danh sách thi đấu. Theo lịch thi đấu, Malaysia sẽ có chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam vào ngày 27/12. Đây được coi là màn đối đầu rất hấp dẫn giữa 2 nhà cầm quân người Hàn Quốc là Kim Pan Gon và Park Hang-seo.

Ngoài việc tổn thất về nhân sự, Malaysia cũng gặp thiệt thòi khi phải thi đấu 3 trận liên tiếp chỉ trong chưa đầy 1 tuần. Trong lúc đó, ĐT Việt Nam có lợi thế hơn đối thủ khi có đến 6 ngày nghỉ. Hơn nữa, ĐT Việt Nam cũng bất bại ở cả 6 lần đọ sức gần nhất với Malaysia, trong đó có tới 5 chiến thắng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news