Tin mới

AFF Cup 2022: HLV Park Hang-seo đưa ra 2 mục tiêu trước trận chung kết Việt Nam-Thái Lan

Thứ năm, 12/01/2023, 12:28 (GMT+7)

Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ ở buổi họp báo sáng 12/1.

Mở đầu buổi họp báo, thầy Park chia sẻ: "Trước AFF Cup này, tôi đã có buổi làm việc với toàn đội từ khi có kết quả bốc thăm. Chúng tôi đã xác định mục tiêu luôn từ lúc đó và lên kế hoạch làm thế nào để hoàn thành. Các cầu thủ đã nói luôn là họ muốn vào chung kết và giành chức vô địch".

Nói về quá trình chuẩn bị trước trận gặp Thái Lan, ông Park nói: "Các trợ lý của tôi, bao gồm cả những người trực tiếp sang Thái xem trận bán kết lượt về, đã phân tích xong đối thủ Thái Lan đợt một. Tôi cũng tham vấn ông Kim Pan-gon về những trải nghiệm của ông ấy với Thái Lan".

Nhà cầm quân người Hàn cũng đặt ra 2 mục tiêu trước màn 'đại chiến' với người Thái: "Chúng tôi còn 2 việc phải làm. Đó là chơi tốt trận lượt đi, trả món nợ Thái Lan. Hai là khép lại nhiệm kỳ cuối với chức vô địch, mang cúp về nước làm quà cho người hâm mộ. 5 năm qua, ở Đông Nam Á, tôi chỉ thua đúng một trận, là trận thua người Thái ở vòng bán kết AFF Cup 2020".

AFF Cup 2022: HLV Park Hang-seo chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan
AFF Cup 2022: HLV Park Hang-seo chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan

Trước ý kiến cho rằng Thái Lan không có lực lượng tốt nhất ở giải năm nay, ông Park tỏ ra không đồng tình: "Thái Lan không vắng nhiều ngôi sao lắm đâu. Họ thiếu Chanathip Songkrasin còn tuyển Việt Nam thì vắng Công Phượng. Thực ra nếu đánh giá Việt Nam mạnh hơn họ thì cũng không đúng lắm".

Đánh giá về sức mạnh của tuyển Thái Lan: "Tuyển Thái Lan có nhiều cầu thủ tốt, đó là điều không phải bàn cãi. Tuyển Thái Lan có 16 bàn thắng và 3 bàn thua. Chúng tôi có 14 bàn thắng và 0 bàn thua. Nhưng nếu chỉ vì thế mà nói chúng tôi chỉ biết phòng ngự là không đúng. Chúng tôi còn có thể tấn công rất tốt".

ĐT Việt Nam quyết tâm có được kết quả thuận lợi trước Thái Lan. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam quyết tâm có được kết quả thuận lợi trước Thái Lan. Ảnh: VFF

Nhà cầm quân người Hàn cũng chỉ ra nhân tố nguy hiểm nhất bên phía Thái Lan: "Về Thái Lan, tuyến giữa của họ cũng có những nhóm phối hợp rất tốt. Số 6 và số 11 (trái), số 5, 6, 7 (phải) của họ rất linh hoạt. Hàng công của họ tốt nhưng không đến mức để tuyển Việt Nam phải lo sợ. Hàng công họ mạnh là nhờ sự hỗ trợ của số 3 (Theerathon Bunmathan). Nếu phong tỏa được anh này thì chúng tôi chẳng việc gì phải sợ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2022