Tin mới

AFF Cup 2022: Truyền thông Thái Lan điểm tên 7 cầu thủ nguy hiểm của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 13/01/2023, 09:49 (GMT+7)

Mới đây, tờ Siam Sport vừa chỉ ra 7 cầu thủ bên phía ĐT Việt Nam mà thầy trò HLV Polking phải cẩn trọng tối đa ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 vào tối nay (13/1).

ĐT Việt Nam sẽ quyết đấu với ĐT Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup 2022. Dưới thời HLV Park Hang-seo, các ĐT Việt Nam đã 9 lần đối đầu Thái Lan, trong đó có 4 chiến thắng, 4 trận hòa và chỉ 1 lần nhận thất bại. Trận thua duy nhất của Việt Nam trước Thái Lan (thua 0-2) là tại bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trên sân khách.

Trước thềm trận lượt đi trên sân Mỹ Đình tối 13/1 (giờ Việt Nam), tờ Siam Sport của Thái Lan chỉ ra 7 cầu thủ có thể cản trở ĐT Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup gồm Quang Hải, Hoàng Đức, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Đặng Văn LâmĐỗ Hùng Dũng.

Tờ Siam Sport đánh giá rất cao tiền vệ Quang Hải: "Phong độ của Hải không mấy tích cực, tuy nhiên với sự điềm tĩnh của mình, anh ấy có thể bùng nổ ở trận chung kết".

AFF Cup 2022: Truyền thông Thái Lan điểm tên 7 cầu thủ nguy hiểm của ĐT Việt Nam - Ảnh 1
AFF Cup 2022: Truyền thông Thái Lan điểm tên 7 cầu thủ nguy hiểm của ĐT Việt Nam - Ảnh 2

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng đánh giá rất cao cầu thủ Văn Hậu: "Chơi công, thủ toàn diện nhưng Hậu cũng quyết liệt, sẵn sàng va chạm mà không chút sợ hãi. Đáng chú ý, cậu ấy thường xuyên khiêu khích đối phương nhưng chưa bị đuổi khỏi sân lần nào".

AFF Cup 2022: Truyền thông Thái Lan điểm tên 7 cầu thủ nguy hiểm của ĐT Việt Nam - Ảnh 3

Siam Sport nhận xét về bộ đôi tiền vệ Hoàng Đức và Hùng Dũng: "Hoàng Đức có thể khiến bất kỳ cầu thủ nào nản lòng khi cố cướp bóng từ chân anh ấy. Còn Đỗ Hùng Dũng là nhân tố không thể thiếu, là mắt xích quan trọng nhất giúp Việt Nam cân bằng giữa công và thủ".

AFF Cup 2022: Truyền thông Thái Lan điểm tên 7 cầu thủ nguy hiểm của ĐT Việt Nam - Ảnh 4
AFF Cup 2022: Truyền thông Thái Lan điểm tên 7 cầu thủ nguy hiểm của ĐT Việt Nam - Ảnh 5

Nhiều tờ báo khách của Thái Lan cũng nhận định rằng thầy trò HLV Mano Polking phải khoá chặt tiền đạo Tiến Linh của Việt Nam, cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Dương đang có 5 bàn thắng và cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với lão tướng Dangda của Thái Lan, tiền đạo hiện có được 6 bàn thắng cho tới thời điểm hiện tại.

Ở lượt trận bán kết AFF Cup 2022, cả Tiến Linh và Dangda đều "nổ súng", góp công lớn giúp đội nhà có mặt ở trận chung kết. Ngoài ra, cả hai đều đã ghi bàn ở 4/6 trận đã đấu cho đội tuyển quốc gia tại AFF Cup 2022.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có lợi thế lớn trong cuộc đua Chiếc giày Vàng AFF Cup 2022. Ảnh: Internet
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh có lợi thế lớn trong cuộc đua Chiếc giày Vàng AFF Cup 2022. Ảnh: Internet

Nếu giành chiến thắng trong cuộc đua Chiếc giày Vàng AFF Cup 2022, Tiến Linh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam có được danh hiệu này trong lịch sử giải đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news