Tin mới

AFF Cup 2022: Văn Hậu bất ngờ nhận vinh dự đặc biệt

Thứ sáu, 06/01/2023, 17:34 (GMT+7)

BTC AFF Cup 2022 vừa công bố danh sách top 5 hậu vệ xuất sắc nhất vòng bảng, Đoàn Văn Hậu bất ngờ có tên dù phải nhận nhiều chỉ trích.

Mới đây, trang chủ AFF Cup 2022 đã đưa ra 5 hậu vệ xuất sắc nhất vòng bảng giải đấu, trong đó có Đoàn Văn Hậu của Việt Nam.

Nói về màn trình diễn của hậu vệ  ĐT Việt Nam, AFF khen ngợi: "Bỏ lỡ giải đấu năm 2020 vì chấn thương. Đoàn Văn Hậu đã tham dự giải đấu lần đầu tiên tại AFF Cup 2018. Ở trận đấu đầu tiên gặp Lào ở giải năm nay, hậu vệ cánh này cũng đã có một bàn thắng đẹp mắt để đánh dấu sự trở lại."

Văn Hậu lọt top 5 hậu vệ hay nhất AFF Cup 2022 sau vòng bảng. Ảnh: Internet
Văn Hậu lọt top 5 hậu vệ hay nhất AFF Cup 2022 sau vòng bảng. Ảnh: Internet

Trước đó, nhiều người hâm mộ bóng đá trong và ngoài nước không mấy hài lòng với lối chơi tiểu xảo của Văn Hậu. Tuy nhiên, AFF vẫn dành những lời có cánh cho chàng hậu vệ quê Thái Bình.

Được bố trí ở vị trí hậu vệ cánh trái, Văn Hậu tỏ ra chắc chắn ở hàng thủ. Cầu thủ sinh năm 1999 giúp ĐT Việt Nam chưa để thủng lưới. Đồng thời anh là mối đe dọa thường xuyên ở hàng công, nơi có những pha chạy chỗ không bóng và những quả tạt chính xác. Trong bóng đá, phân biệt xấu và đẹp đôi khi rất khó, nhưng để thua là điều không ai muốn.

Văn Hậu thi đấu chắc chắn nơi hành lang cánh trái của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Văn Hậu thi đấu chắc chắn nơi hành lang cánh trái của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Bản thân HLV Park Hang-seo mới đây đã chia sẻ: "Va chạm là một phần của bóng đá. Tất cả các cầu thủ đều chơi quyết liệt vì màu cờ sắc áo và quyết tâm cống hiến cho đội tuyển."

Bên cạnh Văn Hậu, AFF còn đưa ra 4 cái tên xuất sắc khác trong danh sách như Asnawi Mangkualam (Indonesia), Irfan Fandi (Singapore), Sasalak Haiprakhon (Thailand) và Sharul Nazeem (Malaysia).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news