Tin mới

Tổng thống Joe Biden tái dương tính sau 3 ngày âm tính với Covid

Chủ nhật, 31/07/2022, 08:41 (GMT+7)

Tổng thống Joe Biden lại có kết quả dương tính với Covid-19 sau 3 ngày âm tính. Ông vẫn tiếp tục các hoạt động trực tiếp của mình tại Nhà Trắng.

Bác sĩ của Tổng thống Mỹ, Kevin O'Connor cho biết trường hợp của ông Biden là ví dụ về sự tích cực "phục hồi", thỉnh thoảng xảy ra ở những bệnh nhân đã dùng thuốc kháng virus Covid-19 của Pfizer. "Tổng thống đã không bị tái phát các triệu chứng và tiếp tục cảm thấy khá tốt", ông O'Connor nói.

Bác sĩ Nhà Trắng cũng nói rằng không có lý do gì để "bắt đầu điều trị lại" cho ông Biden. Tuy nhiên, tổng thống 79 tuổi sẽ được theo dõi chặt chẽ và sẽ tuân thủ "quy trình cách ly nghiêm ngặt".

Ông Biden dự định về nhà ở Wilmington, Delaware vào cuối tuần qua. Trước đó, vào ngày 30/7, Nhà Trắng thông báo tổng thống sẽ đến Hemlock, Michigan vào ngày 2/8 để phát biểu về  tác động của Đạo luật Khoa học và Chips trị giá 280 tỷ USD đã được quốc hội thông qua nhằm hồi sinh chất bán dẫn của Mỹ. Cả 2 chuyến đi đều đã bị hủy bỏ sau khi ông có kết quả tái nhiễm Covid.

Tổng thống Joe Biden tái dương tính sau 3 ngày âm tính với Covid
Tổng thống Joe Biden tái dương tính sau 3 ngày âm tính với Covid

Tổng thống Mỹ đã được kê đơn Paxlovid, thuốc được dùng cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình nhưng có nguy cơ cao phát triển bệnh nặng. Loại thuốc này ngăn ngừa được một số tác dụng phụ tồi tệ nhất của Covid-19 ở những bệnh nhân lớn tuổi hoặc có bệnh nền. 

Một số trường hợp nhiễm Covid-19 đã tái nhiễm sau 2-8 ngày sau khi xét nghiệm âm tính. Ví dụ ông Biden xét nghiệm âm tính vào sáng 26, 27, 28, 29 trước khi dương tính trở lại vào sáng 30/7.

Hầu hết  các bệnh nhân tái nhiễm Covid-19 có triệu chứng nhẹ hơn thì vẫn có người bị nặng hơn, chẳng hạn như cố vấn y tế chính của ông Biden, Tiến sĩ Anthony Fauci. Trong đợt dùng Paxlovid đầu tiên, ông Fauci cảm thấy "khá tốt", chỉ bị mệt mỏi, nghẹt mũi. Sau khi tái dương tính sau 3 ngày có kết quả âm tính, ông bắt đầu cảm thấy tình trạng tồi tệ hơn nhiều.

(Theo FT)

>> Xem thêm: Joe Biden được dùng thuốc đặc biệt sau khi dương tính với Covid-19

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.